Khám phá mới về bệnh Parkinson

  •   1,52
  • 1.135

Một khám phá mới đây của các nhà khoa học Anh đang mở ra một một cơ hội lớn trong việc chữa trị căn bệnh Parkinson. Theo đó các nhà khoa học cho rằng nguyên nhân gây ra bệnh này là do sự gia tăng của một loại sóng đặc biệt trong não và nếu kiểm soát được thì đây sẽ là chìa khóa cho việc chữa trị Parkinson.

Con người cử động một cách tự nhiên nhờ một hệ thống phức tạp thông qua việc truyền tín hiệu từ bộ não tới các cơ khác nhau trên cơ thể. Qua đó, chúng ta có thể đi đứng hay cầm nắm.

(Ảnh minh họa: VTV)

Tuy nhiên, vấn đề sẽ xuất hiện khi các tế bào não không còn kiểm soát được vận động của cơ bắp. Khi đó con người sẽ đi đứng khó khăn, cử động chậm chậm, tay chân run cứng. Và căn bệnh ấy người ta gọi là Parkinson. 

Cho tới nay, nguồn gốc của Parkinson vẫn là điều chưa ai biết. Chính vì thế mà một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Anh đã được dư luận đặc biệt chú ý. Họ cho rằng sự gia tăng của một loại sóng đặc biệt trong não là nguyên nhân gây ra căn bệnh này.

Giáo sư Peter Brown - Khoa thần kinh, Trường Đại học London cho biết: "Thí nghiệm của chúng tôi là để một người điểu khiển một điểm nhỏ theo những mục tiêu nhất định trên vi tính. Trước hết, họ sẽ giữ điểm nhỏ ấy tại một vị trí cố định. Sau đó khi mục tiêu di chuyển, họ sẽ phải điều khiển điểm nhỏ di chuyển sao cho trúng vào mục tiêu. Họ sẽ phải làm với tốc độ nhanh nhất có thể và những gì chúng tôi phát hiện ra là khi chúng tôi kích thích một loại sóng trong não thì các cử động của cơ bắp sẽ chuyển động đặc biệt chậm lại".

Làn sóng ấy giới khoa học gọi là sóng Beta, các nhà khoa học cho rằng sự biến thiên của sóng beta càng lớn thì khả năng chuyển động của các cơ càng chậm. Ở một mức độ nhất định, nó thậm chí còn gây ra sự mất kiểm soát của các cơ.

Theo Tác giả : Lan Anh - VTV
  • 1,52
  • 1.135