Khám phá nhà máy đóng tàu lớn nhất thế giới

  •   2,710
  • 17.422

Nhà máy đóng tàu lớn nhất thế giới tại Hàn Quốc là nơi kết hợp phương pháp đóng tàu cổ điển với những đổi mới về công nghệ trong thế kỷ 21.

Nhà máy đóng tàu lớn nhất thế giới tại Hàn Quốc

Tập đoàn Công nghiệp nặng Hyundai (HHI) tại Ulsan, Hàn Quốc sở hữu nhà máy đóng tàu lớn nhất thế giới. Đây là nơi sản xuất ra những con tàu khổng lồ như Globe, con tàu lớn nhất thế giới đi vào hoạt động vào tháng 12 năm 2014.

Tàu biển vận tải 90% hàng hóa thương mại thế giới. Để cạnh tranh với các hãng đóng tàu khác, HHI kết hợp phương pháp đóng tàu cổ điển với nhiều cách tân hiện đại của thế kỷ 21.

Những cần cẩu lớn có cần trục dài 180m, giúp vận chuyển hàng nghìn tấn thép ở quanh nhà máy. Chúng hoạt động nhanh hơn và chính xác hơn so với con người.

Trong phòng thí nghiệm nghiên cứu và phát triển của HHI, thậm chí ngay cả những chiếc chân vịt cũng đang được chuyển giao công nghệ, nhằm nâng cao hiệu suất sử dụng năng lượng của nó.

Chân vịt quay ở tốc độ cao khiến vùng nước phía sau nó bị mất áp suất và biến thành hơi nước, hình thành nên những bong bóng khí. Khi bong bóng khí vỡ ra, chúng tạo thành sóng xung kích có thể làm hư hại cánh quạt của chân vịt.

Một tuabin mới nhỏ xíu đang trong quá trình phát triển sẽ được đặt trên phần chóp của phiên bản chân vịt tiêu chuẩn cao 8 mét. Mô phỏng máy tính cho thấy, dòng nước do tuabin nhỏ tạo ra giúp ngăn chặn việc hình thành bong bóng nước không mong muốn. Cải tiến này sẽ giúp tiết kiệm năng lượng cho các tàu biển trong tương lai.

Theo VnExpress
  • 2,710
  • 17.422