Khám phá vẻ đẹp kỳ diệu của san hô biển

  •  
  • 1.848

Nghiên cứu sinh Daniel Stoupin đến từ Đại học Queensland, Úc đã chụp lại những con san hô và ghép các tấm ảnh lại với nhau để thấy được sự chuyển động tuyệt đẹp của chúng.

Stoupin phải chụp liên tục tất cả 150.000 tấm ảnh từ những chiếc máy ảnh và những ống kính cao cấp.

Công việc này kéo dài trong vòng hơn chín tháng trời để có thể quay lại hình ảnh san hô và bọt biển dưới biển với chi phí chỉ hơn một vài nghìn USD.

Stoupin đã lưu giữ lại cuộc sống kỳ diệu của các loài sinh vật dưới nước của Rặng san hô Great Barrier, dưới độ phóng đại cao, các chi tiết và các hành vi của chúng mà nhiều nhà khoa học còn chưa khám phá được đã được Stoupin ghi rõ lại.

Khám phá vẻ đẹp kỳ diệu của san hô biển

Rất nhiều những điều thú vị mà chúng ta có thể thấy được ở cuộc sống của san hô và bọt biển, chẳng hạn như vào ban đêm khi một số san hô nở ra và bắt đầu mở rộng các xúc tu của chúng. Đặc biệt là hình ảnh của những con sao biển giòn – một loài có họ hàng với sao biển và nhím biển.

Stoupin chia sẻ: “Tôi yêu cuộc sống biển. Vì thế mà tôi muốn tìm kiếm một cái gì đó mới mẻ để quan sát. Và sau lần đầu tiên chụp san hô, tôi rất muốn tìm hiểu thêm về cuộc sống của những sinh vật với những màu sắc tuyệt vời này”.

Mặc dù những bức hình của Stoupin được quay chủ yếu trong bể cá lớn, thế nhưng anh đã rất cố gắng để lưu giữ lại hình ảnh tuyệt đẹp của chúng trước khi chúng bị bán hoặc chuyển đi nơi khác và hi vọng sẽ được mọi người đánh giá cao.

Theo Vietnamnet, Daily Mail
  • 1.848