Giấc ngủ biến hắn ta thành quỷ dữ

  •   4,511
  • 10.579

Trong gần chục năm, chưa bao giờ vợ chồng nhà Rogers có một giấc ngủ thật an bình. Hễ mỗi lần nhắm mắt và chìm vào cơn mộng mị, ông chồng Derek vốn hiền lành, điễm tĩnh là thế, bỗng thoắt biến thành kẻ côn đồ hung dữ như quái vật: phá hoại nhà cửa, đánh đập vợ con, thậm chí còn sát thương chính mình.

Trở thành quỷ dữ trong giấc ngủ

Và như thường lệ mỗi sáng tỉnh dậy, Derek Rogers chẳng nhớ mảy may về cuộc bạo hành đã diễn ra đêm qua.

Căn bệnh lạ bất ngờ ập đến với ông Derek vào một đêm năm 1998. Kể từ đó, tuần nào cũng thấy ông nhập viện cấp cứu 2 đến 3 lần với đủ các chấn thương: vỡ mũi, gãy xương sườn, đập đầu chảy máu... Bà vợ Linda của ông cả chục năm nay chỉ còn biết ôm gối sang phòng khác.

Giấc ngủ biến hắn ta thành quỷ dữ
Derek có thể hóa điên trong giấc ngủ.

Chứng rối loạn giấc ngủ điên cuồng của Derek Rogers là trường hợp duy nhất ở Anh, và có lẽ cũng là duy nhất trên thế giới. (Điều thú vị là nó rất giống câu chuyện được miêu tả trong tác phẩm “Dr Jekyll and Mr Hyde” của nhà văn Robert Louis Stevenson người Thụy Điển - một trong những tiểu thuyết kinh dị nối tiếng nhất thế kỷ 19, nói về căn bệnh kỳ lạ đã biến Tiến sĩ Jekyll thành ác quỷ “Mr Hyde” trong những cơn mộng du).

“Tôi không phải là tên côn đồ hung bạo. Tôi không có thói quen chửi thề, nguyền rủa, càng không đánh đập ai chứ đừng nói vợ con mình. Vì thế mà chính bản thân tôi cũng không thể tin là mình đã làm những việc kinh hoàng đó khi chìm trong giấc ngủ”.

Rất may, trường hợp của ông Rogers đã được các bác sĩ tại bệnh viện Papworth ở Cambridge có cách xử lý kịp thời. Sau 6 phương pháp điều trị kém hiệu quả, hiện ông Rogers đang kiên trì với phương thuốc thứ 7 với chi phí ước tính 13.000 bảng mỗi năm: một hỗn hợp chất gây ngủ đặc biệt có khả năng cắt đứt các mạch nối giữa trung khu não và cơ bắp cơ thể.

Theo BBC, Dân trí
  • 4,511
  • 10.579