Anh: UFO khiến cả thị trấn sững người trong câm lặng

  •  
  • 8.729

Sự việc bắt đầu vào lúc 10 giờ 30 tối tại thị trấn Stratford-Upon-Avon (Anh) hôm thứ Bảy tuần trước: giữa trời đêm trong vắt bỗng nhiên xuất hiện 4 đốm sáng xanh lét lập lòe. Chúng bình thản bay lượn trước sự ngỡ ngàng của hàng trăm người dân trước khi chiếc thứ 5 ập tới với tốc độ của... sao xẹt.

Dân chúng từ trong nhà và các quán rượu đổ túa ra ngoài đường, xe cộ trên khắp các con phố phanh kít lại, hàng trăm chiếc điện thoại di động chĩa lên bầu trời để ghi lại khoảnh khắc trước nay chưa từng có. 5 chiếc đĩa bay quần đảo chừng nửa tiếng thì bỏ đi, còn quê hương của đại thi hào William Shakespears cả đêm đó được phen mất ngủ.

Cho đến thời điểm này, Cục Kiểm soát không lưu Anh vẫn chưa đưa ra bất cứ phản ứng hay bình luận nào về sự việc “xuất hiện UFO” - như hàng trăm người dân vùng Warwickshire tuyên bố, trong khi những người hoài nghi thì ra sức phủ nhận: đó chẳng qua chỉ là khinh khí cầu, pháo hoa hay thậm chí là đèn lồng của ai đó thả chơi...

Nhân chứng “phản pháo”, rằng cái tốc độ kinh hoàng của UFO thứ 5 thì đố máy bay nào sánh nổi. Với lại việc 3 chiếc quây lại thành hình tam giác để bọc lấy chiếc chứ thứ 4, chiếc còn lại thì bay vòng vòng bên cạnh với 1 khoảng cách nhất định thì nên giải thích ra sao? Nhất là khi chúng không hề phát ra chút xíu tiếng động nào nghe được...

Hàng trăm người dân đổ ra đường quan sát đêm hôm 28/7. (Ảnh: Daily Mail).

Tom Hawkes là tác giả của một trong số những tấm hình UFO rõ nhất. Khi đó anh đang dự bữa tiệc sinh nhật của cô bạn gái Kate Lyall tại quán rượu One Elm cùng 15 người bạn khác.

“Nghe thấy tiếng lao xao, chúng tôi chạy ùa ra ngoài thì đã thấy khoảng 60 người đứng dõi mắt lên bầu trời. Những đốm sáng lần lượt xuất hiện. 3 chiếc đã tạo thành hình tam giác để bọc lấy 1 chiếc ở chính giữa. Một lúc sau chiếc thứ 5 ập đến với tốc độ cực nhanh, khi tới gần “đồng đội” nó bắt đầu bay chậm lại và rồi cứ thế lơ lửng trên không trung”.

“Cảnh tượng diễn ra suốt 30 phút đồng hồ với sự chứng kiến của tất thảy người dân thị trấn. Thật kỳ lạ là chúng không phát ra bất kỳ tiếng động nào. Bầu trời trong vắt không một vì sao, ngoại trừ 5 đốm sáng chuyển động ấy. Sau đó, chúng nhẹ nhàng trôi về phía đường chân trời”.

Theo chuyên viên Hillary Potter thuộc Tổ chức Bí ẩn không trung nước Anh (BEAMS), dạo gần đây tổ chức đã tiếp nhận vô số cuộc điện thoại từ khắp đất nước thông báo về sự xuất hiện của UFO, tuy nhiên chưa bao giờ lại có quá nhiều người chứng kiến cùng lúc đến vậy.

Còn đại diện của Bộ Quốc phòng Anh thì tuyên bố: “Bộ Quốc phòng không có bất cứ chức năng hay vai trò gì trong những sự việc liên quan đến UFO, đĩa bay hay cái gì đó đến từ ngoài hành tinh, dù rằng chúng tôi vẫn rất cởi mở với những vấn đề như thế này”.

Frankie Spray thuộc Căn cứ không quân Wellesbourne nằm ngay rìa ngoại ô Stratford cũng khẳng định: “Những đốm sáng kỳ lạ đó không thuộc thẩm quyền và trách nhiệm giải quyết của chúng tôi. Vào thời điểm này trong năm, Căn cứ không cho bất kỳ máy bay cất cánh vào ban đêm cả”.

“Sự việc này quả thật kỳ lạ, ngay chính tôi cũng không biết giải thích như thế nào”.

 

 

Hải Minh

Theo Daily Mail, Dân trí

  • 8.729