Những vụ cháy bí ẩn

•   3,17

Làng Canneto di Caronia trên đảo Sicilia (Ý) khiến nhiều nhà khoa học thế giới chú ý từ ba năm qua sau khi các cư dân báo cáo ngày nào cũng có những đồ gia dụng bị bốc cháy.

Một nhà khoa học kể lại từng chứng kiến một dây điện không cắm vào ổ điện mà vẫn tự bốc cháy. Dân địa phương nhất mực gán cho các lực lượng siêu nhiên, còn các nhà khoa học vẫn chưa đưa ra kết luận cụ thể.

(Ảnh: Wnd.com)Một báo cáo do Bộ Bảo vệ dân sự  Ý đưa ra đã tức tốc thu hút hàng chục chuyên gia, trong đó có một nhà khoa học của Cơ quan Hàng không - vũ trụ Hoa Kỳ (NASA) đến điều tra. Theo kết quả điều tra trong hai năm qua (trị giá hơn 2 triệu USD) vừa bị rò rỉ, các vụ cháy "gây ra do việc truyền điện từ rất mạnh, không phải do con người tạo ra, và đạt đến cường độ 12-15 gigawatt". Báo cáo có nêu chi tiết là có thể một đĩa bay đáp xuống gần làng sau khi "những dấu vết cháy không rõ nguyên nhân được tìm thấy trong một cánh đồng".

Francesco Mantegna Venerando, phụ trách Cơ quan Bảo vệ dân sự Sicilia, úp mở: "Chúng tôi đang xem xét nguyên nhân có liên quan đến việc thử nghiệm những loại vũ khí tuyệt mật của một lực lượng ẩn danh có khả năng tạo ra một năng lượng khổng lồ như thế".

Q.HƯƠNG