Người phụ nữ bí ẩn “khỏa thân” trên sao Hoả

•   3,914

Các nhà khoa học tỏ ra vô cùng bối rối trước một bức ảnh do robot thám hiểm sao Hỏa Spirit của NASA gửi về trái đất cho thấy hình dáng một phụ nữ bí ẩn trên Hành tinh Đỏ.

Nhìn vào ảnh, không ít người đoán già, đoán non rằng đây có thể là bóng dáng của một phụ nữ với cánh tay duỗi dài đang ngồi giữa những khối đất đá trên sao Hoả. Cũng có thể đó chỉ là trò ồn ào trên internet để khẳng định sự sống thực sự tồn tại trên Hành tinh Đỏ - điều mà lâu nay các nhà khoa học vẫn nghi ngờ. Một số thì cho rằng hình ảnh này đơn giản chỉ là ảo giác.

Đây là một trong số nhiều bức ảnh mà Spirit, robot thám hiểm của NASA được đưa lên sao Hỏa cách đây 4 năm, đã gửi về trái đất. Nó được chụp vào cuối năm 2007 từ điểm cao nhất của một vùng cao nguyên thấp trên sao Hoả. Bức ảnh, được tìm trên một trang web của Trung Quốc, đang gây ra một cuộc tranh luận sôi nổi trên internet. Có nhiều ý kiến khác nhau về bức ảnh nói trên.

Một blogger viết: “Những bức ảnh này thật đáng ngạc nhiên. Tôi không tin vào mắt mình khi nhìn thấy người ngoài hành tinh khoả thân đang đi vòng quanh sao Hoả”.

Một người khác đáp lại bằng giọng chế nhạo: “Nếu bạn có thể chỉ cho tôi một khối đá khác trong một bức ảnh khác từ sao Hoả hoặc trái đất mà trông tự nhiên như vậy, tôi sẽ nghĩ lại”.

Người thứ ba nói với giọng nhạc nhiên: “Mắt con người lại có thể bị đánh lừa dễ đến thế”.

Bức ảnh gây tranh cãi trong cộng đồng internet.
 (Ảnh: news.ninemsn.com.au)

Spirit và Opportunity, robot thứ 2 hạ cánh thành công xuống sao Hoả, đã bắt đầu di chuyển quanh hành tinh Đỏ kể từ khi hoàn thành sứ mệnh đầu tiên vào tháng 4/2004. Mục tiêu cơ bản của 2 robot là tìm kiếm những bằng chứng có nước tồn tại trong địa chất, dấu hiệu có thể cho thấy sự tồn tại của sự sống trên sao Hoả.

Được phóng lên từ mũi Cape thuộc Florida vào tháng 6 và tháng 7/2003, Spirit và Opportunity đã di chuyển khoảng 450 triệu km trên sao Hoả để thăm dò bề mặt bụi bặm và ghồ ghề của hành tinh Đỏ. Với những dấu vết sông và biển trên bề mặt khô cằn của sao Hỏa, nhiều nhà khoa học tin rằng sự sống từng tồn tại trên hành tinh Đỏ.

Lưu Ly (Theo Times, MSN, Dân trí)