Chưa có bằng chứng về sự tồn tại của Bigfoot

•   3,110

Mới đây, một công bố từ Mỹ khẳng định, chưa có bằng chứng xác thực về sự tồn tại của Bigfoot - sinh vật nửa người, nửa vượn. Một nhà khoa học Mỹ đã công bố điều này dựa trên khảo sát di truyền mẫu vật được cho là lấy từ xác Bigfoot.

Tin tức về sự tồn tại của Bigfoot đã lan ra sau khi có một bức ảnh về một sinh vật có lông, có nét tương đồng với diện mạo bề ngoài của một con gozila, được cất trong một chiếc tủ ướp lạnh.

Theo ông Curt Nelson, nhà khoa học thuộc Trường Đại học Minnesota, người tiến hành phân tích DNA thì: một trong hai mẫu DNA cho thấy sự tồn tại của Bigfoot đến từ cơ thể người và mẫu còn lại có tới 96% là của một con ôpốt (loài thú có túi).

Bigfoot được cho là loài sống trong các khu rừng ở vùng tây bắc Thái Bình Dương của nước Mỹ. Ôpốt là một loài thú có túi, kích thước bằng với kích thước của loài mèo nhà.

Tom Biscardi - Giám đốc điều hành, người sáng lập BIGFOOT Inc., chìa bức ảnh anh cho là chụp miệng Bigfoot (Palo Alto, California, 15/8/2008).

Kết quả của các kiểm tra DNA đã được Nelson viết trong một thư điện tử, gửi tới một cuộc họp báo tại Palo Alto, California do Tom Biscardi (Giám đốc điều hành một chương trình radio trực tuyến hằng tuần nói về Bigfoot) tổ chức.

Buổi họp báo có sự góp mặt của Matthew Whitton và Rich Dyer, hai nhân vật đã nói rằng họ là người phát hiện ra xác chết của Bigfoot trong khi đang đi bộ ngang qua các khu rừng ở phía bắc Georgia. Hai người đồng thời cũng là chủ sở hữu một công ty chuyên bán các hàng hóa liên quan Bigfoot.

Rick Dyer (bìa phải) và Matt Whitton. Cả hai tuyên bố đã tìm thấy xác chết của Bigfoot. (Ảnh: Reuters)

Bất chấp bức ảnh mờ nhạt và những sở thích kinh doanh của hai nhà phát hiện tự nhận (nhưng chưa được xác thực) này, tin tức về sự tồn tại của Bigfoot đã thu hút sự quan tâm lớn từ châu Úc tới châu Âu; thậm chí tờ Thời báo New York Times cũng nhảy vào cuộc.

Biscardi cho hay mẫu thử DNA có thể chưa được lấy một cách đúng đắn và có thể đã bị nhiễm bẩn, và rằng ông sẽ tiếp tục khám nghiệm tử thi về những vết tích được cho là của Bigfoot này. Hiện, những vết tích này vẫn đang được cất trong một chiếc tủ ướp chưa được tiết lộ vị trí.

Theo Bùi Thành - VietNamNet (Reuters)