Dân Anh lại xôn xao vì vật thể bay lạ

  •   2,73
  • 5.999

Hàng chục người tại một hạt ở phía tây bắc nước Anh khẳng định rằng họ nhìn thấy nhiều vật thể lạ phát sáng trên trời. 

 

Quả cầu phát ra ánh sáng màu cam và di chuyển chậm trên bầu trời. Ảnh: Barrie Mills.


Những nhân chứng sống tại nhiều nơi thuộc hạt Merseyside như thành phố Southport, làng Ainsdale và thành phố Liverpool. Họ khẳng định có ít nhất 4 vật thể hình cầu màu cam di chuyển chậm trên không trong khoảng thời gian giữa 22h30 và 23h tối chủ nhật vừa qua.

Một nguồn tin từ trạm điều khiển không lưu của sân bay John Lennon tại Liverpool cho hay, nhiều người dân đã nhìn thấy những hình cầu phát sáng màu cam như vậy ở vùng tây bắc, song chúng không hiện trên màn hình radar.

Jackie Hardaker, một người dân thành phố Liverpool kể: "Chúng giống các quả cầu lửa và khi các máy bay di chuyển ngang qua thì độ sáng của chúng giảm. Tôi nhìn thấy những quả cầu đó qua cửa sổ. Khi chạy ra ngoài tôi nhìn thấy có những đốm sáng giống như lửa rơi xuống".


Nhiều người khác cũng nói rằng có vật thể rơi xuống từ những quả cầu phát sáng. Theo mô tả của họ, nó giống như "một chiếc túi nhựa bốc cháy".

Một người đàn ông tên Phil Daley nhìn thấy những vật thể phát sáng khi đang lái xe trên đường Allerton ở phía nam thành phố Liverpool. "Ban đầu tôi tưởng đó là các ngôi sao, nhưng thực ra độ sáng của chúng lớn hơn ngôi sao rất nhiều. Sau đó tôi nghĩ chúng là các vệ tinh đang bay trên quỹ đạo", anh nói.

Barrie Mills, phóng viên ảnh của báo Liverpool Echo, đã chụp được một bức ảnh về vật thể bay lạ. "Tôi đang ngồi xem tivi trong nhà thì nhìn thấy những quả cầu. Do các bóng đèn trong nhà tôi vẫn bật nên tôi cho rằng những quả cầu đó phải có độ sáng rất lớn nên tôi mới có thể nhìn thấy chúng", Mills nhận xét.

Một nhân chứng khác nhìn thấy ba quả cầu màu cam di chuyển chậm theo đội hình từ phía đông nam tới tây bắc. Sau đó một quả cầu đứng yên trong vài phút rồi di chuyển theo hướng ngược lại so với hai quả kia.

Bộ Quốc phòng Anh tuyên bố họ không suy đoán về các quả cầu phát sáng, mặc dù máy bay quân sự có thể bay qua hạt Merseyside vào tối chủ nhật vừa rồi. Mike Howell, một nhà quản lý của sân bay John Lennon thì khẳng định: "Chúng tôi đã kiểm tra và không có bất kỳ phi cơ nào bay qua Liverpool trong khoảng thời gian từ 22h30 tới 23h tối 24/5".

Theo VnExpress (Telegraph)
  • 2,73
  • 5.999