Chùm vật thể bay bí ẩn tại Anh

  •   48
  • 9.410

Hơn 100 đốm sáng kỳ lạ xuất hiện dày đặc trên bầu trời nước Anh và cả Hà Lan khiến nhiều người liên tưởng đến một cuộc tấn công của phi đội đĩa bay do người ngoài trái đất thực hiện.

Hiện vẫn chưa có lời giải thích thuyết phục nào về những đốm sáng nói trên, nên nhiều nhân chứng tiếp tục trí tưởng tượng của mình về những gì nhìn thấy. Một số khẳng định những đốm sáng bay lượn và tránh nhau rất thuần thục như các đội máy bay biểu diễn đội hình.

Lần gần đây nhất các nhân chứng tại Anh quan sát thấy các đốm sáng là tối chủ nhật vừa qua tại hai địa điểm là vùng Merseyside và Lincoln. Trước đó vài ngày, hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trên bầu trời vùng Cambridgeshire, nơi các nhân chứng cho biết các đốm sáng to như một tòa nhà.

Dưới đây là những bức ảnh về các đốm sáng bí ẩn do nhân chứng ghi lại bằng điện thoại. Một trong những tác giả là kỹ sư Paul Slight, 54 tuổi, người chụp chúng trên bầu trời vùng Lincoln. "Ban đầu có 26 đốm sáng, chúng lao nhanh và tránh nhau lắt léo như đang đùa giỡn. Sau đó có thêm 7 đốm nữa xuất hiện và len lỏi vào cụm đốm sáng ban đầu như những chiếc máy bay. Sau 5 phút bay lượn, chúng lơ lửng trên trời khoảng một giây rồi biến mất", Paul Slight kể lại. 

Những đốm sáng trên bầu trời vùng Lincoln của nước Anh đêm 31/5 vừa qua.



Các nhân chứng cho biết các đốm sáng bay theo đội hình, lắt léo trước khi biến mất.



Những đốm sáng tương tự cũng xuất hiện trên bầu trời vùng Huntingdon.



Các chuyên gia đang điều tra liệu những đốm sáng da cam trên bầu trời vùng Merseyside của nước Anh này có phải là kết quả một cuộc thử nghiệm do quân đội tiến hành hay không.



Đây là 4 đốm sáng màu da cam chụp tại Hà Lan ngày 11/5. Ngoài giả thuyết thử nghiệm quân sự còn có một số giả thuyết khác được đưa ra để giải thích cho hiện tượng trên nhưng đều không đủ sức thuyết phục.

Theo VnExpress (Daily Mail)
  • 48
  • 9.410