Xuất hiện “Chiếc nhẫn sáng” kì dị trên bầu trời Mát-xcơ-va

  •   32
  • 9.781

Một vầng mây sáng có hình như chiếc nhẫn xuất hiện trên bầu trời Mát-xcơ-va vào hôm thứ tư vừa qua đã khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Các nhà khí tượng học bác bỏ mọi giả thuyết cho rằng đó là do một lực lượng siêu nhiên nào đó, mà giải thích rằng vầng mây sáng ấy là do một hiệu ứng quang học. 

Vầng mây sáng trên bầu trời Mát-xcơ-va

Một phát ngôn viên của đài khí tượng thủy văn thành phố Mát-xcơ-va cho biết: “Do có nhiều Frông (Frông khí quyển là mặt tiếp xúc giữa hai khối khí có nguồn gốc khác nhau) đi qua thành phố Mát-xcơ-va, kết hợp thêm luồng không khí từ Bắc Cực và ánh nắng mặt trời chiếu sáng ở phía Tây đã tạo nên vầng mây sáng kì lạ này. Đây chỉ đơn thuần là một hiệu ứng quang học thôi, không phải người ngoài hành tinh hay cái gì siêu nhiên cả. Nếu các bạn có thói quen theo dõi các đám mây, các bạn còn có thể bắt gặp nhiều thứ đáng kinh ngạc hơn nữa. Có khi chỉ là một đám mây ấy thôi, nhưng nhìn ở mỗi góc độ khác nhau đều khác nhau.

Những nhà môi trường học thì lại quả quyết rằng đám mây ấy là do sự ô nhiễm khí quyển gây ra, nhưng đài khí tượng thủy văn đã nhanh chóng bác bỏ ý kiến này: “Hiện tượng này không liên quan gì đến bầu khí quyển thời đại công nghiệp cả, chúng không thể nào tạo ra được một hiệu ứng như thế.

Đám mây sáng này được những người dân Mát-xcơ-va ghi hình lại, và họ liên tưởng đám mây với một cảnh trong phim “Independence Day” năm 1996, cảnh một lực lượng ngoài hành tinh đổ bộ xuống Trái Đất.  

Cảnh trong phim "Independence Day"

Clip do người dân Mát-xcơ-va ghi lại.

Thiên Ý - VTC news (Theo Dailymail)
  • 32
  • 9.781