Hố địa ngục nuốt chửng ôtô ở Mỹ

  •   35
  • 4.188

Một chiếc hố lớn vừa xuất hiện gần đại học South Florida, Mỹ, nuốt gọn chiếc Toyota Camry và khiến 11 gia đình trong tòa nhà gần đó phải đi sơ tán. 

Chiếc Toyota Camry nằm lọt thỏm dưới hố. Ảnh: News Chronicle.

Chiếc hố rộng khoảng 6 m và sâu 6m vẫn tiếp tục sụt xuống. Người dân sống trong khu vực báo cho giới chức khi nhìn thấy nó gần bãi đỗ xe. Họ được lệnh đóng gói đồ đạc và sơ tán khi chiếc hố mỗi lúc một sâu rộng hơn, News Chronicle cho hay.

Một người dân sống cạnh đó tên là Edwin Williams cho biết một tiếng nổ lớn dựng họ dậy sáng 11/7. Mọi người thấy chiếc xe của người láng giềng tụt xuống hố.

Một quan chức địa phương cho hay họ vẫn chưa xác định được nguyên nhân khiến chiếc hố này xuất hiện. Không có đường ống nước nào bị vỡ quanh đó.

Theo thống kê của Cục Địa chất Mỹ, hiện tượng hố địa ngục xảy ra phổ biến nhất tại các bang Florida, Texas, Alabama, Missouri, Kentucky, Tennessee và Pennsylvania. Đất tại những bang này chứa nhiều chất cứng dễ phân hủy hoặc hòa tan như đá vôi, carbonate và tầng muối. Khi nước ngầm chảy qua những chất cứng đó, chúng sẽ phân hủy hoặc hòa tan, để lại hố và hang ngầm. Khi vòm của những hang ngầm sụp xuống, nó kéo theo cả phần đất phía trên khiến hang hiện ra.

Một số "hố địa ngục" dần biến mất do cát và đất rơi xuống rồi phủ kín. Nhiều hố khác sụt lún khi những lớp đá dễ phân hủy tiếp xúc với mưa và gió, Livescience cho hay.

Theo VnExpress
  • 35
  • 4.188