Cô gái 19 tuổi ăn xà phòng như ăn kẹo

  •  
  • 5.242

Cô Tempestt Henderson (người Mỹ) có thói quen rất kỳ quặc: nghiện cả xà phòng bánh và xà phòng bột.


Cô gái 19 tuổi ăn xà phòng như ăn kẹo

Tempestt kể lại rằng, ban đầu cô rất thích mùi hương xà phòng tỏa ra từ chiếc áo len của mẹ, từ chiếc đệm giường trong phòng. Sau đó, cô nếm vị xà phòng bột và thấy có vị ngọt mặn. Kể từ đó, cô nghiện món ăn độc hại này.

Là một sinh viên điều dưỡng, Tempestt biết rõ tác hại của xà phòng với sức khỏe nhưng cô rất thích ăn món ăn mà chẳng ai ăn này. Mỗi tuần trung bình cô ăn 5 bánh xà phòng.

Tempestt đã tìm đến bác sĩ nhờ tư vấn. Theo các bác sĩ, cô bị mắc bệnh PICA, một bệnh rất hiếm gặp. Bệnh nhân mắc bệnh này thường ăn những chất phi dinh dưỡng như kim loại, phấn, cát…. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do cơ thể thiếu khoáng chất nhưng riêng trường hợp của Tempestt thì các bác sĩ cho rằng cô bị stress nặng. Lý do có thể vì cô vừa chia tay với bạn trai.

Xà phòng dù là loại bột hay loại bánh đều rất có hại cho sức khỏe. Các bác sĩ tư vấn cho Tempestt điều trị điều chỉnh hành vi để cô có cách suy nghĩ tích cực đồng thời khuyến khích cô đi chơi nhiều hơn, đi dạo thường xuyên và tránh những nơi có xà phòng.

Kể từ tháng 9/2010, Tempestt đã “chia tay” với xà phòng. Cô hi vọng sẽ không bao giờ ăn xà phòng nữa.

Theo Bưu điện Việt Nam
  • 5.242