Ma cà rồng có thật sự tồn tại?

  •   4,520
  • 33.425

Mới đây một thanh niên 19 tuổi người Texas, Lyle Bensley, bị cáo buộc đã đột nhập vào căn hộ của một phụ nữ sau đó cắn vào cổ của người này. Tuy nhiên người phụ nữ đã trốn thoát và báo cảnh sát sau đó Lyle Bensley bị bắt vì tội hành hung.

Lyle Bensley tuyên bố anh ta là một con ma cà rồng thế kỷ và cần máu tươi để sống.

Con người ngày càng quan tâm đến sự tồn tại của ma cà rồng và tự hỏi liệu sinh vật này có thật sự tồn tại và việc hút máu tươi như vậy có an toàn? Câu trả lời là với một lượng máu nhỏ (khoảng vài thìa cà phê), và không mang các bệnh truyền nhiễm thì máu có thể không làm hại đến sức khỏe con người.


Sự tồn tại của Ma cà rồng ngày càng thu hút sự quan tâm của con người.

Tuy nhiên một thực tế là uống máu rất độc. Do máu giàu chất sắt trong khi việc bài tiết sắt đối với cơ thể con người rất khó khăn do đó sẽ dẫn đến nguy cơ thừa sắt. Khi sắt ở liều cao sẽ trở thành chất độc và là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh như tổn thương gan, tích tụ nước trong phổi, mất nước, huyết áp thấp và các rối loạn thần kinh.

"Đối với một số động vật hút máu như rơi ma cà rồng chúng có thể đào thải lượng sắt thừa nhờ vào cơ chế tiêu hóa đặc biệt trong khi con người không có khả năng này vì vậy việc uống máu của con người sẽ gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe" Katherine Ramsland tác giả cuốn sách "Khoa học Ma cà rồng" cho biết.

Mặc dù máu rất cần thiết cho sự sống như trái tim, mạch máu...nhưng uống máu lại là một vấn đề hoàn toàn khác. Và đương nhiên uống càng nhiều máu, chất độc trong đó sẽ gây tổn hại càng lớn cho sức khỏe.

Theo Đất Việt
  • 4,520
  • 33.425