Người băng Otzi chết do tai nạn khi leo núi

  •  
  • 6.019

Mới đây, các nhà khoa học tuyên bố rất có thể Người băng Otzi không hề bị ai đó giết hại, cái chết này phần nhiều có liên quan đến một vụ tai nạn khi leo núi.

>>> Những bí ẩn xung quanh người băng Ozti

Người băng Ozti.
Người băng Ozti.

Otzi là một trong những xác ướp lâu đời và được bảo quản tốt nhất trên thế giới, tồn tại gần như nguyên vẹn suốt 5.300 năm qua. Rất nhiều nghiên cứu trước đây khẳng định rằng Ozti đã tham gia vào một cuộc chiến trong thời gian ngắn trước khi qua đời. Một mũi tên xuyên thủng động mạch phía dưới xương đòn cùng với một đòn phang mạnh vào đầu được xem là nguyên nhân gây nên cái chết bí ẩn này.

Tuy nhiên, giờ đây, kết quả từ một nghiên cứu mới tại Đại học Innsbruck (Áo) lại chứng minh điều ngược lại. Bằng phương pháp chụp cắt lớp cơ thể, các chuyên gia nhận thấy phần chấn thương vùng đầu có thể chỉ là một tai nạn vô tình. Theo đó, nhiều khả năng Otzi chết trong một lần leo núi vào mùa thu.

Recheis Wolfgang, người đứng đầu nghiên cứu cho biết: “Cái chết của Người băng có thể là một tai nạn trong quá trình leo núi chứ không phải là vì anh ta đã bị ai đó bắn tên như rất nhiều người vẫn nghĩ trước đây, vết thương do mũi tên có thể chỉ là một vết thương cũ”.

Các nhà khoa học vẫn đang tiếp tục nghiên cứu nhằm tìm ra lời giải chi tiết xung quanh vấn đề này.

Theo Đất Việt
  • 6.019