Quái vật bí ẩn tại Namibia

  •   4,52
  • 11.815

Người dân miền bắc Namibia - một quốc gia ở phía tây nam châu Phi, cho biết họ vừa phát hiện sinh vật có hình thù quái dị - đầu chó, thân lợn xuất hiện và hút máu hàng loạt gia súc.

Livescience đưa tin sinh vật lạ có phần lưng và vai rộng, cong giống thân hình một con lợn khổng lồ nhưng hầu như không có lông và có cái đầu giống con chó. Con quái vật bị truy đuổi khi đang tấn công các con vật nuôi như chó, dê tại một khu vực gần sa mạc Kalahari.

Khi các tin đồn về quái vật xuất hiện tại khu vực nông thôn trên khắp thế giới, những người dân địa phương phải thực hiện các biện pháp phòng ngừa an toàn. Họ tự trang bị vũ khí và thường đi theo nhóm. Năm 1995 và 1996, người dân vùng Puerto Ricans, Tây Ban Nha đã tự trang bị vũ khí để chống lại con quái vật Chupacabra. Năm ngoái, người dân Malaysia cũng tiến hành nhiều cuộc tuần tra để tìm kiếm "người mỡ"- sinh vật gieo rắc sợ hãi cho họ.

"Quái vật" đầu chó, mình lợn đang gây hoảng sợ cho cư dân ở phía bắc Namibia.
"Quái vật" đầu chó, mình lợn đang gây hoảng sợ cho cư dân ở phía bắc Namibia.

Một ủy viên chính thức của hội đồng khu vực Andreas Mundjindi, Namibia cho biết: "Con quái vật này là gì? Chúng tôi chưa bao giờ thấy một sinh vật nào kỳ lạ như thế. Vậy ai đã sử dụng ma thuật để tạo ra nó? Một số người trong vùng đã theo dõi và họ cho rằng nó là con thú cưng của một thầy phù thủy già".

Nếu sinh vật này có nguồn gốc siêu nhiên thì nó không đáng ngạc nhiên. Theo cuộc thăm dò của viện Gallup năm 2010, hơn 50% đối tượng tham gia phỏng vấn - người dân sống tại khu vực sa mac Sahara, châu Phi - cho biết họ tin vào phép thuật của thầy phù thủy.

"Trong những năm trước, các sinh vật lạ cũng từng xuất hiện tại vùng nông thôn của Namibia. Vào 7/2009, một số quái vật bí ẩn đã xuất hiện và hút máu gia súc, bao gồm 20 con dê. Mặc dù không ai trực tiếp nhìn thấy nhưng người dân địa phương đã phát hiện ra những dấu vết mà chúng để lại, giống dấu chân con chó nhưng lớn hơn nhiều. Sau đó, cảnh sát đã tiến hành tìm kiếm nhưng các dấu vết biến mất một cách bí ẩn tại một cánh đồng rộng lớn. Lúc đó, người dân trong vùng cũng cho rằng đó con quái vật được tạo ra do ma thuật", nhân chứng kể lại.

Hiện nay, không có căn cứ rõ ràng để người dân tin rằng sinh vật có hình thù quái dị - đầu chó, thân lợn này giống con quái vật bí ẩn xuất hiện trong khu vực cách đây ba năm. Các nhà chức trách hy vọng những người cao tuổi không bị đám đông tấn công bởi những tin đồn họ có thể bị nghi là phù thủy.

Trần Mạnh Hồng (livescience)
  • 4,52
  • 11.815