Khóa học dạy tìm kiếm người ngoài hành tinh

  •  
  • 6.740

Đại học Edinburgh (Anh) dự kiến sẽ tuyển sinh hàng nghìn sinh viên tham gia một khóa học dạy cách tìm kiếm người ngoài hành tinh.

Đại học Edinburgh đã hợp tác với một số viện nghiên cứu hàng đầu ở Mỹ để mở một loạt khóa học trực tuyến về người ngoài hành tinh, bao gồm Introduction to Astrobiology (Giới thiệu về sinh vật vũ trụ) và Search for Extra-terrestrial Life (Tìm kiếm sự sống ngoài hành tinh).

Sinh viên tại trường Edinburgh được đào tạo cách tìm kiếm người ngoài hành tinh
Sinh viên tại trường Edinburgh được đào tạo cách tìm kiếm người ngoài hành tinh

Tham gia các khoa học này, sinh viên sẽ được tìm hiểu về nguồn gốc và sự sống trên Trái đất, cũng như khả năng tồn tại sự sống trên một hành tinh nào đó trong vũ trụ. Ngoài ra, sinh viên cũng được dạy những kỹ năng chụp ảnh cơ bản, để họ có thể chụp được những bức ảnh sắc nét trong trường hợp phát hiện vật thể bay không xác định trên bầu trời.

Tiến sĩ Charles Cockell, giáo sư sinh vật vũ trụ tại Đại học Edinburgh, cho biết trên Daily Mail: “Cách đây hơn 2.000 năm, người Hi Lạp cổ đại đã đặt ra câu hỏi liệu sự sống có tồn tại trong một thế giới khác. Khóa học này sẽ giới thiệu cho sinh viên kiến thức cơ bản về sinh vật vũ trụ, nguồn gốc và sự tiến hóa của sự sống trên Trái đất, cũng như khả năng tồn tại sự sống trên các hành tinh khác”.

Trong các khóa học, sinh viên cũng sẽ thảo luận cùng các chuyên gia những câu hỏi như: Liệu có khả năng tìm thấy sinh vật ngoài hành tinh? Con người trên Trái đất sẽ liên lạc với sinh vật ngoài hành tinh như thế nào? và Ai sẽ là người đại diện cho Trái đất tiếp xúc với sinh vật lạ?

Khóa học tìm kiếm sinh vật ngoài hành tinh sẽ khai giảng trong tháng này và kéo dài trong 5 tuần. Thời gian học trong 1 tuần là 4 giờ, bao gồm 1 giờ giảng bài, 1 giờ thảo thảo luận và tự nghiên cứu. Dự kiến, sẽ có hàng nghìn sinh viên đăng ký tham gia khóa học này.

Theo Vietnamnet, Dailymail
  • 6.740