UFO bất ngờ xuất hiện ở Nam Cực?

  •  
  • 8.593

Một đoạn video được ghi lại tại trạm nghiên cứu Nam Cực Neumayer III cho thấy hình ảnh của vật thể kỳ lạ mà nhiều người tin rằng đó là một UFO.

>>> Video: UFO bất ngờ xuất hiện ở Nam Cực?

Vật thể này gần như là một hình tròn hoàn hảo, có kích thước phù hợp với quả bóng, xuất hiện mờ mờ không rõ nét và đang lơ lửng trên trạm nghiên cứu hôm 10/8 vừa qua. Những người theo thuyết âm mưu cho rằng đây có thể là dấu vết của hoạt động phối hợp bí mật giữa chính phủ với người ngoài hành tinh nhằm thử nghiệm một số vũ khí mới tiên tiến.

Vật thể bí ẩn có hình tròn, lơ lửng trên trạm nghiên cứu Neumayer III.
Vật thể bí ẩn có hình tròn, lơ lửng trên trạm nghiên cứu Neumayer III.

Neumayer III là trạm nghiên cứu khoa học thực hiện công việc kiểm tra và thí nghiệm trên nhiều lĩnh vực bao gồm địa vật lý, khí tượng học và hóa học khí quyển. Tại đây, những quả khinh khí cầu dự báo thời tiết vẫn được sử dụng rộng rãi nhằm tìm kiếm, thu thập mẫu không khí tại các thời điểm và độ cao khác nhau.

Một thợ săn UFO thừa nhận rằng hầu hết các bằng chứng đều cho thấy nó thực sự là quả bóng, ngoại trừ một chi tiết bí ẩn: không thể giải thích lý do tại sao đối tượng xuất hiện chỉ trong một vài khung hình của đoạn phim. Tuy nhiên, nếu nhìn kỹ, bạn sẽ nhận thấy đoạn video ban đầu đã được đẩy nhanh. Đây là điều thường xảy ra trong thủ thuật chiếu phim chậm: nếu vật đó không thể đứng yên trong thời gian dài (như con người, xe cộ, động vật, mây, vv) thì nó sẽ chỉ xuất hiện trong một vài khung hình dựa trên tỷ lệ khung hình của video và phụ thuộc vào việc chúng di chuyển nhanh chóng như thế nào.

Nếu là một quả bóng đã được đặt sẵn ở trên cao trong nhiều giờ, người ta phải nhìn thấy nó trong khoảng thời gian dài hơn so với đoạn video. Mặt khác, không phải tất cả các thí nghiệm đều sử dụng khinh khí cầu qua nhiều giờ, một số trường hợp chỉ mất vài phút. Nó cũng có thể chỉ đơn thuần là một thiết bị kiểm tra thường xuyên để lấy mẫu hoặc chuẩn bị cho cuộc thử nghiệm sắp tới. Khi đó, quả bóng bay lên cao và vì không thấy gì bất thường nên lại trở về mặt đất ngay lập tức.

Trong khi “UFO ở trạm Neumayer” đang trở thành chủ đề thảo luận sôi nổi trên nhiều trang web, diễn đàn thì cũng có ý kiến nghi ngờ. Nếu nó thực sự là một con tàu vũ trụ, tại sao chính phủ lại cố ý phát hành đoạn video ở nơi về cơ bản không được tiếp xúc với thế giới bên ngoài cho công chúng?

Theo Đất Việt
  • 8.593