Hai UFO từng rơi xuống Mỹ vào thập niên 40

  •   3,73
  • 21.161

Một cựu sĩ quan của không quân Mỹ khẳng định hai vật thể bay bên ngoài trái đất đã lao xuống gần thành phố Roswell của Mỹ vào năm 1947.

Vào năm 1947, giới truyền thông Mỹ đưa tin một vật thể bay không xác định (UFO) đáp xuống một khu vực gần thành phố Roswell, bang New Mexico trong tháng 6 hoặc 7. Quân đội Mỹ tuyên bố vật thể là mảnh vỡ của một khí cầu theo dõi thời tiết. Khí cầu này nổ tung trong quá trình bay thử nghiệm.

Một ảnh minh họa UFO rơi gần thành phố Roswell vào năm 1947 trên báo Mỹ.
Một ảnh minh họa UFO rơi gần thành phố Roswell
vào năm 1947 trên báo Mỹ. (Ảnh: echoesofenoch.com)

Dư luận đặt ra nhiều giả thuyết xung quanh vụ việc. Một số người tin vào thông báo của quân đội Mỹ, song rất nhiều người khẳng định vật thể là phương tiện bay của sinh vật ngoài địa cầu. Tuy nhiên, phần lớn công chúng nghĩ rằng chỉ một vật thể rơi xuống gần Roswell.

Câu chuyện càng trở nên ly kỳ khi mới đây, ông Richard French, phi công từng phục vụ quân đội Mỹ và về hưu với quân hàm trung tá, nói với The Huffington Post rằng hai vật thể từng rơi xuống Roswell vào năm 1947.

"Hai vật thể từng rơi xuống Roswell. Đây là điều mà phần lớn mọi người không biết. Một phi cơ thử nghiệm bắn rơi vật thể thứ nhất khi nó bay ở phía trên khu vực White Sands thuộc bang New Mexico. Vũ khí được dùng để bắn UFO là một thiết bị phóng xung laser. Thiết bị đó khiến hệ thống điều khiển của UFO tê liệt và nó đã rơi", French kể.

Ông Richard French khi còn phục vụ không quân Mỹ.
Ông Richard French khi còn phục vụ không quân Mỹ.

Cựu trung tá không quân biết tin về vụ rơi vật thể thứ hai vài ngày sau đó.

"Nó rơi xuống một nơi cách hiện trường của vụ rơi trước khoảng vài km. Chúng tôi nghĩ rằng phương tiện bay thứ hai gặp nạn khi đang tìm kiếm những sinh vật sống sót và những mảnh vỡ của phi thuyền trong vụ rơi thứ nhất. Tôi nghĩ những sinh vật đó đến từ không gian bên ngoài địa cầu", French nói.

Nhưng John Alexander, một sĩ quan không quân khác của Mỹ, lại nghi ngờ lời khẳng định của French. Theo Alexander, ông từng được phép tiếp cận các tài liệu chính thức về UFO của quân đội Mỹ.

"Trong thập niên 80, tôi là một trong những người chịu trách nhiệm nghiên cứu những vũ khí phóng xung laser. Quân đội Mỹ đã có hệ thống phóng tia laser vào thập niên 60, song tầm bắn của chúng rất ngắn. Chúng tôi chưa thể chế tạo vũ khí laser vào năm 1947", Alexander lập luận.

Theo VNE
  • 3,73
  • 21.161