Xuất hiện “tam giác quỷ Bermuda” mới?

  •   3,68
  • 15.582

Sự biến mất hồi tuần trước của chiếc máy bay chở “ông trùm” thời trang Italia Vittorio Missoni và 5 người khác qua vùng biển Caribbean được quy cho hàng loạt nguyên nhân, từ lỗi kỹ thuật tới âm mưu bắt cóc của tội phạm ma túy.

Tuy nhiên, hiện có thêm một giả thuyết mới đang gây chú ý công luận: Chiếc máy bay xấu số cùng các hành khách của nó đã trở thành nạn nhân của “Lời nguyền Los Roques”, một hiện tượng mà không ít người ví với “Tam giác quỷ Bermuda”, theo báo Guardian (Anh).

Trang ABC News đưa tin, chiếc máy bay đã đi được 140km kể từ khi rời khỏi nơi nghỉ dưỡng Los Roques (một quần đảo bao gồm hàng trăm hòn đảo) để tới Caracas, Venezuela hôm 4/1, thì đột nhiên biến mất ở phía trên vùng biển rộng lớn. Kể từ những năm 1990, người ta thống kê được ít nhất 15 máy bay khác từng lâm vào tình trạng khẩn cấp, bị rơi hoặc biến mất trong cùng khu vực.

Năm 2008, 14 người đã thiệt mạng khi một chiếc phi cơ có hành trình tương tự từ Los Roques bị mất tích. Không có bất kỳ mảnh vỡ nào của máy bay từng được tìm thấy và người ta chỉ trục vớt được thi thể của duy nhất 1 nạn nhân, theo VolarenVenezuela - một trang web về hàng không dân dụng ở Venezuela.

Vùng biển Los Roques và Venezuela ngày càng trở nên khét tiếng là “Tam giác quỷ” Bermuda mới ở Đại Tây Dương.
Vùng biển Los Roques và Venezuela ngày càng trở nên khét
tiếng là “Tam giác quỷ” Bermuda mới ở Đại Tây Dương.

Một số người nhận định, những vụ mất tích như trên có thể do dự giải phóng lượng lớn khí metan từ đáy biển. Số khác lại cho rằng, khi không có bằng chứng, nguyên nhân thảm họa có thể là những người ngoài hành tinh trú ngụ dưới các lớp sóng hoặc linh hồn của nền văn minh đã bị chôn vùi dưới làn nước Đại Tây Dương.

Tuy nhiên, giống như “Tam giác quỷ” Bermuda - khu vực biển giữa Bermuda, Nam Florida và Puerto Rico khét tiếng với những vụ mất tích bí ẩn của tàu thuyền và may bay - những người ít mê tín hơn vẫn tin vào một lí giải logic.

Tam giác Bermuda là nơi các phương tiện giao thông thường xuyên qua lại, và tính theo tủ lệ, cũng không chứng kiến nhiều vụ mất tích hơn bất kỳ khu vực nào khác. Khu vực này cũng là nơi sản sinh các cơn bão nhiệt đới khó dự đoán trước, đồng thời dòng hải lưu Gulf Stream chảy qua khu vực này đặc biệt nhanh và mạnh.

Báo Guardian dẫn lời Nick Wall - biên tập viên tạp chí Pilot - cho hay: “Luôn có giải thích nào đó cho những việc như thế này, ngay cả khi phải mất nhiều năm mới khám phá ra sự thật. Các phi công thường chú trọng vào những thứ sẽ giúp họ sống lâu hơn, chẳng hạn như các tiêu chuẩn nhiên liệu, bản tin dự báo thời tiết, kiểm tra động cơ, … Hiện còn quá sớm để biết chắc chắn nguyên nhân gây ra sự cố mới nhất (với máy bay chở ông Missoni)".

Ngoài “Tam giác quỷ” Bermuda, Los Roques, một vùng nước bí ẩn khác bị đồn thổi có gắn với “lời nguyền chết chóc” “Tam giác quỷ” Michigan, nằm giữa Hồ Michigan và biển Sargasso. Nhiều tàu thuyền được phát hiện trôi nổi mà không có bất kỳ thành viên thủy thủy đoàn nào quanh vùng biển Sargasso yên tĩnh.

Cho đến giờ, cư dân địa phương và những người đi biển vẫn còn kháo nhau về câu chuyện xảy ra năm 1840, sau khi đi qua vùng biển Sargasoo, tàu buôn Pháp "Rosalie" được phát hiện trong tình trạng căng buồm nhưng không một bóng người trên boong tàu. “Tam giác quỷ” Michigan bị đổ lỗi gây ra các vụ mất tích bí ẩn của nhiều thủy thủ đoàn và toàn bộ một chiếc máy bay.

Một khu vực “ma ám” khác có biệt danh “Vùng biển của quỷ” (hay còn có tên gọi Tam giác quỷ Bermuda của Thái Bình Dương) tọa lạc ở Thái Bình Dương, quanh đảo Miyake, phía nam Tokyo. Các truyền thuyết cổ kể rằng, các con rồng sinh sống ngoài khơi Nhật từng cư trú ở đó, khiến vùng này còn có biệt danh “Tam giác rồng”.

Theo Vietnamnet
  • 3,68
  • 15.582