Dân làng Thái lo sợ "bóng ma góa phụ"

  •   3,84
  • 9.000

Người dân trong nhiều làng ở phía đông bắc Thái Lan nghĩ rằng linh hồn của một góa phụ đã cướp sinh mạng của 10 người đàn ông khỏe mạnh.

Những chiếc áo đỏ được treo phía trước những ngôi nhà trong một làng ở tỉnh Surin, Thái Lan để xua đuổi ma.
Những chiếc áo đỏ được treo phía trước những ngôi nhà trong một
làng ở tỉnh Surin, Thái Lan để xua đuổi ma. (Ảnh: Bangkok Post)

Từ tháng trước tới nay 10 người đàn ông khỏe mạnh trong xã Tha Sawang, huyện Mueang Surin, tỉnh Surin, Thái Lan đột tử, Bangkok Post đưa tin. Một số người chết trong lúc ngủ, còn những người khác gục ngã khi đang bước. Bác sĩ nói họ tử vong vì ngừng thở.

Một bà đồng tuyên bố 10 người đàn ông chết do linh hồn của một góa phụ. Bà nói người dân phải treo áo đỏ bên ngoài ngôi nhà của họ để xua đuổi tà ma, đồng thời cảnh báo nguy cơ bóng ma tấn công những con trai độc nhất trong gia đình sẽ cao hơn so với những nam giới khác.

Lời đồn về bóng ma góa phụ đã lan sang cả những huyện khác - như Chom Phra và Tha Tum - trong tỉnh Surin. Nhiều người trong các làng đã treo áo đỏ trước ngôi nhà để phòng ngừa rủi ro.

“Tôi treo một áo đỏ trước cửa vì tôi lo lắng cho sức sự an toàn của đứa cháu trai. Đương nhiên tôi không tin câu chuyện về bóng ma góa phụ, nhưng dẫu sao thì cẩn thận cũng chẳng thừa”, một cụ già 61 tuổi nói.

Theo VNE
  • 3,84
  • 9.000