Công bố da và lông của "dã nhân"

  •   3,33
  • 5.179

Một phụ nữ Mỹ tuyên bố rằng bà đang giữ da, lông của người tuyết mà cha, mẹ bà gặp từ thập niên 60.

Vào một ngày cách đây 45 năm, cha và mẹ của bà Betty Klopp lái một chiếc xe với toa moóc phía sau trên một con đường nhỏ. Họ thấy một bóng dáng khá to ở giữa đường nên buộc phải đánh tay lái để tránh nó. Nhưng sau đó, khi họ xuống xe để xem sinh vật đó là gì thì nó biến mất. Hôm sau, họ thấy một mẩu da và vài sợi lông ở phía sau toa moóc.

"Tất nhiên, tôi đã giữ những mẫu da, lông đó. Tôi sẽ không đổi chúng để lấy bất kỳ thứ gì", Betty nói.

Bà Betty Klopp, một công dân tại thành phố  Sutherlin, bang Oregon, Mỹ.
Bà Betty Klopp, một công dân tại thành phố
Sutherlin, bang Oregon, Mỹ. (Ảnh: KPIC News)

Ba năm trước, Betty đã gửi chúng tới Đại học Montana để phân tích DNA, song các chuyên gia không thể làm việc đó vì các mẫu đã phân hủy quá mạnh, KPIC News đưa tin.

Người phụ nữ tin rằng sinh vật mà cha, mẹ bà thấy là một người tuyết. "Nhưng tôi nghĩ rằng chúng ta không nên bắn người tuyết nếu chúng ta thấy họ", bà bình luận.

Tin đồn về người tuyết đã tồn tại ở Mỹ, Nga, Canada và một số nước khác trong nhiều năm qua, song chưa ai có thể chứng minh sự tồn tại của người tuyết. Tiến sĩ Melba S. Ketchum - một chuyên gia của tổ chức DNA Diagnostics tại thành phố Nacogdoches, bang Texas, Mỹ từng tuyên bố rằng, trong vài năm qua bà và nhiều đồng nghiệp đã phân tích và so sánh DNA trong 20 mẫu lông, máu, nước tiểu, nước bọt của những động vật mà người ta nghi là dã nhân chân to.

Mẫu lông, da mà bà Betty Klopp giữ suốt 45 năm qua.
Mẫu lông, da mà bà Betty Klopp giữ suốt 45 năm qua. (Ảnh: KPIC News)

Trình tự gene trong DNA của các mẫu lông cho thấy, DNA ty thể của dã nhân chân to và của người giống hệt nhau, song những DNA trong nhân của nhiễm sắc thể lại chứa cả gene của người hiện đại lẫn gene của một loài linh trưởng mà giới khoa học chưa từng biết.

Do DNA ty thể chỉ truyền từ mẹ sang con nên rất có thể dã nhân chân to là một loài có quan hệ họ hàng với người. Những con đực thuộc một loài linh trưởng nào đó đã giao phối với phụ nữ thuộc loài người từ 15.000 năm trước và sinh ra dã nhân chân to.

Theo VNE
  • 3,33
  • 5.179