Treo thưởng 1 triệu USD để bắt dã nhân

  •  
  • 5.885

Một công ty bia tại Mỹ sẽ trao phần thưởng một triệu USD cho ai bắt được dã nhân nhưng không làm hại chúng.

>>> "Dã nhân" ném đá cạnh nghĩa trang

Evan và Daren Metropoulos - đồng chủ tịch công ty bia Pabst Brewing Company & Olympia tại bang Washington, Mỹ - là những người nảy ra ý tưởng trao thưởng cho người bắt được dã nhân, The Huffington Post đưa tin.

"Chúng tôi sẽ trao giải thưởng một triệu USD cho bất kì ai bắt được dã nhân một cách an toàn", hai ông thông báo.

Một triệu USD sẽ được chia đều trong 40 năm, nghĩa là mỗi năm công ty bia sẽ chi cho người trúng thưởng 25.000 USD.


Nhiều người tưởng tượng dã nhân là những sinh vật đầy lông, to hơn
người và thường xuất hiện trong rừng vắng. (Ảnh: wordpress.com)

Để nhận tiền thưởng, những người tham dự cuộc thi phải đưa ra được chứng cứ thuyết phục về sự tồn tại của dã nhân. Những đoạn video không được coi là chứng cứ đáng tin cậy.

Chứng cứ có thể bao gồm nhiều loại, nhưng các vật chứng liên quan tới DNA được đánh giá cao hơn, bao gồm tóc, máu, các mô hay nước bọt.

Tất nhiên, những người dự thi có thể dùng nhiều cách để bắt được dã nhân nhưng ban lãnh đạo công ty Pabst Brewing Company and Olympia Beer muốn chúng được đối xử nhân đạo.

"Khi chúng ta nói đến bắt giữ dã nhân một cách an toàn nghĩa là chúng phải còn sống và thở mà không có bất kỳ vết thương nào. Bạn có thể hành động bạo lực nhưng không được sử dụng súng, dao, lưới. Những người tham dự chỉ được sử dụng đường hoặc đồ ngọt để dụ chúng đến”, ban lãnh đạo công ty bia tuyên bố trên trang web của cuộc thi.

Một cuộc khảo sát mới nhất do Public Policy Polling thực hiện cho thấy 14% người dân Mỹ tin vào sự tồn tại của dã nhân và 14% số khác cho rằng họ không chắc chắn về sự tồn tại của dã nhân. Cuộc thi sẽ kết thúc vào ngày 31/3/2014.

Theo VNE
  • 5.885