Người ngoài hành tinh liên lạc với trái đất bằng laser

•   43

Các nhà nghiên cứu thiên văn cho biết người ngoài hành tinh có thể liên lạc với trái đất bằng cách nháy đèn laser như một ngọn hải đăng vũ trụ.

Các chuyên gia về laser tại Đại học công nghệ Vienna, Áo, phát triển một thiết bị nhận tín hiệu laser mờ và xuất hiện đều đặn ở khoảng cách xa, với hy vọng xác định sự sống ngoài trái đất. Thiết bị này rất nhạy và có thể phát hiện ánh sáng yếu trên một phần tỷ của giây.

Người ngoài hành tinh liên lạc với trái đất bằng laser
Người ngoài hành tinh có thể liên lạc với trái đất bằng ánh sáng laser. (Ảnh : Aliens movie)

Vì tín hiệu truyền trên khoảng cách rất lớn, nên laser là loại ánh sáng hiệu quả nhất được các chuyên gia sử dụng, nghiên cứu trên trên tạp chí Astrobiology cho hay.

“Chúng tôi tin người ngoài hành tinh sử dụng cách đơn giản để thu hút sự chú ý của con người, trong đó có cách sử dụng những xung ánh sáng định kỳ”, Giáo sư Walter Leeb, trưởng nhóm nghiên cứu nói.

Nhóm nghiên cứu thực hiện thử nghiệm bằng cách mô phỏng ánh sáng laser ngoài hành tinh phát đi 10.000 nhịp của ánh sáng cận hồng ngoại ở khoảng cách 500 năm ánh sáng. Theo các chuyên gia, mặc dù tia laser được gửi đi với mức năng lượng rất cao, nhưng nó vẫn trở nên mờ nhạt khi đến nơi, bởi nó đã trải qua một đoạn đường dài.

Từng có nhiều nhà thiên văn học nỗ lực tìm kiếm sự sống trong vũ trụ, nhưng họ đều không thu được kết quả tốt. Giáo sư Leeb cho biết thêm rằng dự án hiện vẫn chưa hoàn thiện, song công nghệ này sẽ cung cấp nhiều bằng chứng cho thấy con người không cô độc trong vũ trụ.