Chính phủ Mỹ sẽ công bố tài liệu mật về UFO?

  •   2,84
  • 14.917

Ông John Podesta, được bổ nhiệm làm cố vấn Tổng thống Mỹ Barack Obama hồi tuần rồi, đề nghị Washington công bố các tài liệu mật về vật thể bay không xác định (UFO) để giúp các nhà khoa học nghiên cứu "bản chất thật sự của hiện tượng UFO".

Ông Podesta, cựu Chánh văn phòng Nhà trắng dưới thời cựu Tổng thống Bill Clinton, lâu nay đấu tranh kêu gọi chính phủ Mỹ công bố hồ sơ mật về UFO, theo Đài tiếng nói nước Nga ngày 15/12.

Quan điểm về UFO của ông Podesta được thể hiện rất rõ trong bộ phim tài liệu về UFO năm 2009 I Know What I Saw (tạm dịch Tôi biết những gì tôi nhìn thấy) của đạo diễn James Fox.

Trong một cuộc họp báo hồi năm 2002 tại Câu lạc bộ Báo chí Quốc gia Mỹ ở thủ đô Washington, ông Podesta đã lên tiếng đề nghị chính phủ nước này giải mật các tài liệu về UFO được cất giữ trên 25 năm về trước.

Chính phủ Mỹ sẽ công bố tài liệu mật về UFO?
Hình ảnh của một vật thể bị nghi là UFO do Kho Lưu trữ Quốc gia Anh công bố hồi năm 2010 - (Ảnh: Reuters)

Tạp chí Time (Mỹ) cho rằng ông Podesta và Tổng thống Obama vẫn chưa đồng thuận về các vần đề: Máy bay không người lái, chương trình do thám Mỹ, cuộc chiến Afghanistan, hệ thống chính trị Mỹ và UFO.

Trang tin Huffington Post (Mỹ) đặt ra câu hỏi: Liệu rằng ông Podesta đang dùng vị trí cố vấn của mình để “rỉ tai”, kêu gọi ông Obama công bố hồ sơ mật về UFO?

Câu trả lời tùy thuộc vào ông Obama có định dùng việc công bố hồ sơ mật UFO để tăng cường sự ủng hộ của người dân, hay là có bí mật UFO nào phải che giấu, theo Huffington Post.

Liên quan đến UFO, không quân Peru hồi tháng 10/2013 tuyên bố sẽ mở lại cơ quan điều tra vật thể bay không xác định do có nhiều trường hợp nhìn thấy UFO trên bầu trời nước này.

Cơ quan điều tra UFO của Peru (DIFAA), được thành lập vào năm 2001 sau đó bị đóng cửa, sẽ hoạt động trở lại vì có nhiều vụ phát hiện UFO được báo đài đưa tin, tờ Guardian (Anh) ngày 27/10 dẫn lời đại tá Julio Vucetich thuộc không quân Peru cho biết.

Còn ở Anh, AFP dẫn thông tin từ hồ sơ mới công bố hồi tháng 6/2013 cho rằng chính phủ Anh đã đóng cửa đơn vị đặc nhiệm chuyên điều tra về UFO.

Đơn vị này bị đóng cửa bởi vì đã hoạt động 50 năm nhưng không có một báo cáo nào cho thấy UFO là một mối đe dọa tiềm tàng đối với nước Anh...

Theo Thanh Niên
  • 2,84
  • 14.917