6 danh thắng thế giới bao phủ bởi bí ẩn

  •   49
  • 32.319

Những danh thắng này ẩn chứa rất nhiều bí ẩn cổ đại chưa có lời giải đáp thỏa đáng.

1. Hang rồng, Arkansas, Mỹ

Đầu thế kỷ 20, một nhóm thám hiểm đã khám phá ra một hang động tại quận Boone, Arkansas, Mỹ. Khi họ thả xuống đáy hang một sợi thừng để tìm cách vào trong khám phá, tất cả đều nghe thấy một tiếng gầm khủng khiếp vọng lên, như thể một con quái vật bị đánh thức.

Đầu thế kỷ 20, một nhóm thám hiểm đã khám phá ra một hang động tại quận Boone, Arkansas, Mỹ. Khi họ thả xuống đáy hang một sợi thừng để tìm cách vào trong khám phá, tất cả đều nghe thấy một tiếng gầm khủng khiếp vọng lên, như thể một con quái vật bị đánh thức. Quá sợ hãi, những nhà thám hiểm không dám tiếp tục khám phá đáy hang.

Cho tới nay, một vài cuộc khảo sát sơ bộ đã được tiến hành, nhưng vẫn chưa ai thực sự tìm hiểu được hết đáy sâu của hang động này và cũng không ai chắc chắn được liệu có rồng hay một loài quái thú nào đang ẩn mình trong đó hay không.

2. Vòng xoáy dưới đáy đại dương

Những vòng xoáy lạ mắt này được tìm thấy ở đáy đại dương, thuộc vùng biển Florida và Bắc Carolina. Các nhà khoa học tin rằng chúng chính là những gò mộ cổ đại, có niên đại từ năm 8.000 trước công nguyên.

Những vòng xoáy lạ mắt này được tìm thấy ở đáy đại dương, thuộc vùng biển Florida và Bắc Carolina. Được biết, chúng khá giống với những vòng xoáy được tìm thấy tại… Ả Rập Saudi. Các nhà khoa học tin rằng chúng chính là những gò mộ cổ đại, có niên đại từ năm 8.000 trước công nguyên. Tuy nhiên, họ không thể giải thích được cách người xưa đã xây dựng chúng hay làm thế nào họ lại xây chúng dưới mặt nước.

3. Biển Baltic

Nhiều tảng đá hình đĩa, được xếp gần nhau và theo cùng một hướng. Chúng cũng được khắc rất nhiều dòng hướng dẫn không rõ nguồn gốc mà tới nay chưa ai giải thích nổi.

Dưới đáy biển Baltic sâu thẳm, các nhà nghiên cứu đã tìm ra rất nhiều tảng đá hình đĩa, được xếp gần nhau và theo cùng một hướng. Chúng cũng được khắc rất nhiều dòng hướng dẫn không rõ nguồn gốc mà tới nay chưa ai giải thích nổi.

4. Lâu đài Hatley, Canada

Rất nhiều người bao gồm sinh viên và du khách khi tham quan lâu đài đều khẳng định từng nhìn thấy những bóng trắng xuất hiện quanh cửa sổ, quan sát hoạt động của mọi người nhưng không tìm ra được đó là ai.

Lâu đài này tọa lạc tại đảo Vancouver, cách bờ Tây Canada không xa. Nó được xây dựng bởi một bá tước người Scotland là Robert Dunsmuir và sau đó trở thành một phần của trường đại học Royal Roads.

Rất nhiều người bao gồm sinh viên và du khách khẳng định từng nhìn thấy những bóng trắng xuất hiện quanh cửa sổ, quan sát hoạt động của mọi người nhưng không tìm ra được đó là ai. Chính vì vậy, tin đồn lâu đài bị ám rộ lên khắp mọi nơi, khiến người yếu bóng vía tránh xa nhưng lại thu hút đông đảo du khách bạo gan và tò mò.

5. Stonehenge dưới lòng hồ Michigan, Mỹ

Dưới đáy nước của hồ Michigan, người ta đã tìm ra những kiến trúc bằng đá tảng khá giống với hình thức của kỳ quan đá cổ đại Stonehenge ở nước Anh.

Dưới đáy nước của hồ Michigan, người ta đã tìm ra những kiến trúc bằng đá tảng khá giống với hình thức của kỳ quan đá cổ đại Stonehenge ở nước Anh. Một trong số những tảng đá dưới lòng hồ này còn được khắc hình động vật mà theo nghiên cứu là một trong những loài đã tuyệt chủng cách đây 10.000 năm. Lý do và phương thức xây dựng công trình đá cổ này dưới sâu như vậy vẫn chưa bao giờ có lời giải đáp.

6. Bãi đá Bimini, Bahamas

Những tảng đá này nằm sâu dưới 30 mét nước, có hình dáng khá vuông vức và được xếp song song đầy chủ ý.

Trong năm 2006 và 2007, một nhóm các nhà nghiên cứu đã tìm ra một bãi đá rất đặc biệt ở khu vực phía Tây Bimini, Bahamas. Những tảng đá này nằm sâu dưới 30 mét nước, có hình dáng khá vuông vức và được xếp song song đầy chủ ý. Nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng rất có thể đây là những cột đá cổ đại có tuổi đời từ năm 10.000 trước công nguyên.

Theo PLXH
  • 49
  • 32.319