Phát hiện quái vật khổng lồ dưới đáy Bắc Cực

  •   3,537
  • 94.405

Các nhà khoa học Nga vừa phát hiện một quái vật khổng lồ dưới đáy biển Bắc cực.

Trong quá trình nghiên cứu thềm lục địa đại dương, các nhà nghiên cứu từ Viện các vấn đề công nghệ biển Vladivostok (thuộc chi nhánh Viễn Đông của Viện Hàn lâm khoa học Nga) phát hiện thấy sinh vật lạ chưa từng biết đến, có kích thước rất lớn trong vùng biển Bắc Cực ở độ sâu hơn 1.000m.

Phát hiện quái vật khổng lồ dưới đáy Bắc Cực
Ảnh minh họa

Theo lời kể của tiến sĩ khoa học Leonid Naumov, thành viên đoàn thám hiểm, họ đã thả máy thăm dò “Klavesin” xuống làm việc ở độ sâu 1.600-2.000 mét.

Sử dụng sự hỗ trợ của kỹ thuật đặc biệt, các nhà khoa học đã thành công trong việc quan sát thấy một thực thể rất lớn, có lẽ đang nằm ở lối vào hang của nó. Con "quái vật" tấn công bộ máy và lắc bộ máy từ bên này sang bên kia.

Sau khi nâng "Klavesin” lên từ đáy đại dương, các thành viên đoàn thám hiểm thấy rõ bằng mắt thường trên lớp vỏ kim loại có vô số vết lõm và vệt trầy xước.

Các nhà khoa học đã tham vấn cùng chuyên viên sinh học đại dương, cho họ xem hình ảnh chụp "quái vật", nhưng không ai có thể nhận biết thứ sinh vật này. Các chuyên viên sinh học đại dương nói rằng từ trước tới nay chưa từng gặp thứ gì tương tự.

Cập nhật: 02/11/2017 Theo ANTĐ
  • 3,537
  • 94.405