•   49

Những bức ảnh chụp từ sao Hỏa cho thấy nhiều hình thù kỳ dị mà các nhà khoa học vẫn đang tìm cách giải mã chúng, theo trang mạng Coolinteresting.

Máy hút bụi sao Hỏa

Đây là cái gì? Một cái đầu máy hút bụi chăng? Đó là một tạo tác từ một số nền văn minh của người sao Hỏa cổ đại hay đó thực sự là vật thể do con người tạo ra, được phóng ra từ phương tiện thăm dò?

Đại lộ hay ống dẫn dầu?

Đây là những bức ảnh phóng to do phương tiện thăm dò sao Hỏa chụp lại. Hình nền cho thấy một vật giống như cây cầu trên cao. Màu sắc đã được cho thêm vào để vật thể rõ hơn. Đó chỉ là ảo thị các lớp xếp tầng trên sườn đồi hay đây là bằng chứng về nền văn minh trên sao Hỏa trước kia?

Xương người trên sao Hỏa

Hình ảnh gây tò mò gần đây nhất từ sao Hỏa do phương tiện thăm dò sao Hỏa chụp lại ngày 14-8-2014. Đó là một vật thể trông rất giống xương của một số loài. Một số nhà quan sát cho rằng nó giống xương đùi.

Theo các nhà khoa học, sẽ không thể có xương của bất kỳ loài nào trên sao Hỏa, vì chưa bao giờ phát hiện trên sao hỏa có sự sống thậm chí là có vi sinh vật ở trên đó. Và chắc chắn chưa có bằng chứng nào xác nhận điều đó.

Phát hiện những điều kỳ lạ trên sao Hỏa
NASA đưa ra bằng chứng về sự sống trên sao Hỏa

Hòn đá này trên sao hỏa thực sự không thể giải thích được và nó vẫn là điều bí ẩn.

Các đường hầm thủy tinh

Hình ảnh bí ẩn này do máy ảnh từ vệ tinh Mars Orbiter chụp từ trạm Mars Global Surveyor. Nhìn gần, nó có cấu trúc thủy tinh, trông giống một cái ống, có phân đoạn như con giun đất. Các đường hầm này bắt ngang 50m và dài hàng kilomet.