Sự quay trở lại của Quái vật Montau

•   33

“Quái vật Montauk’ là một sinh vật kỳ lạ dạt vào một bãi biển tại Montauk, New York, tháng 6 năm 2008.

Một bức ảnh của loài vật kỳ lạ này được lan truyền trên mạng và trở thành chủ đề của truyền thông quốc gia. Một số người cho rằng đó là một trò lừa đảo, một số người cho rằng bức ảnh thể hiện một loài vật thông thường. Một số người cho rằng nó trông giống một con lợn, trong khi một số khác nhận định rằng loài vật này là kết quả của “chiến tranh sinh học”.

Tuần này, những báo cáo về một quái vật Montauk khác đang được lan truyền trên mạng.

Trong cả hai trường hợp, động vật thông thường là những khả năng có thể. Trong những số trước, đã có những bàn luận về các loại bệnh ở động vật ví dụ như bệnh lở ghẻ ở động vật có thể tạo ra “quái vật”, ví dụ như biến những con chó ốm thành chupacabra hút máu đáng ghê sợ. Quá trình tương tự xảy ra với những con vật đang thối rữa bị biến dạng bởi sự phân rã, động vật ăn thịt hoặc sưng phồng.

Xác quái vật biển

Tháng 4 năm 1977, một tàu đánh cá Nhật Bản ngoài khơi New Zealand đã kéo lên một xác động vật lớn và kỳ lạ. Theo các ngư dân trên tàu, nó có cân nặng 4.000 pao và không ai có thể nhận biết xác động vật đó. Nó có vẻ như có vây. cổ và đuôi dài. Tất cả nội tạng đã biến mất, nhưng một phần thịt và mỡ vẫn còn nguyên. Một số bức ảnh của loài vật kỳ lạ này được chụp và xuất hiện trong những cuốn sách về những loài vật bí ẩn như bằng chứng rằng tàu đánh cá đã bắt được một con quái vật biển hoặc một loài khủng long. Cuối cùng, sinh vật này được xác định là xác của một con cá mập.

Trên một bãi biển gần biên giới Panama và Costa Rica năm 1996, Benjamon Radford phát hiện một sinh vật kỳ lạ bị dạt vào bờ. Nó không có đầu và cũng không có lông trừ một phần trên ngực; nó có 4 chi, một cái đuôi ngắn, và những vuốt lớn ở cuối các tay. Các chân khá mảnh so vối tay, và không hề giống bất cứ loài vật này bản thân tôi hay các đồng nghiệp từng nhìn thấy. Xem xét kỹ hớn bàn tay của loài vật kỳ lạ đưa ra đầu mối về nhân dạng của quái vật này. Ba vuốt trắng dài và dễ phân biệt. Radford nhận ra rằng quái vật này trước đây là loài vật thông thường thuộc họ Bradypodidae nhưng đã thối rữa và trở thành hình dạng của một quái vật. (Ảnh: Benjamin Radford)

Globsters

Rất nhiều người say mê quái vật tin rằng những xác lớn và chưa được xác định nằm trên các bờ biển trên toàn thế giới là quái vật biển. Những xác này, thường được gọi là globsters. là thịt đã bị thối rữa và không có xương hoặc những đặc điểm phân biệt. Một trong những cái xác globster được phát hiện nằm 1896, khi những đợt sóng lớn đẩy một xác rất lớn vào bờ biển St. Augustine, Florida. Xác cao sáu phút này được một nhà tự nhiên học địa phương kiểm tra, ông dự đoán rằng đó có thể là một con bạch tuộc khổng lồ lớn nhất từng được biết đến. Rất nhiều trường hợp tương tự đã dạt vào bờ, bao gồm tại Chile tháng 6 năm 2003, và một trường hợp tại Newfoundland năm 2001. Năm 2004, các nhà khoa học đã phân tích tất các cảc mẫu vật globster sử dụng kính hiển vi electron, và những phép phân tích ADN, phân tử và sinh hóa. Kết luận: những globster này đơn giản là những con cá voi đã thối rữa.

Quái vật Panama

Năm 1996, tôi phát hiện và chụp ảnh một quái vật Montauk trên một bãi biển gần biên giới Panama và Costa Rica. Đó là một loài vật kỳ lạ bị dạt vào bờ và thiêu rụi bởi ánh mặt trời vùng nhiệt đới. Nó không có đầu và cũng không có lông trừ một phần trên ngực; nó có 4 chi, một cái đuôi ngắn, và những vuốt lớn ở cuối các tay. Các chân khá mảnh so vối tay, và không hề giống bất cứ loài vật này bản thân tôi hay các đồng nghiệp từng nhìn thấy. Xem xét kỹ hớn bàn tay của loài vật kỳ lạ đưa ra đầu mối về nhân dạng của quái vật này. Ba vuốt trắng dài và dễ phân biệt. Tôi nhận ra rằng quái vật này trước đây là loài vật thông thường thuộc họ Bradypodidae nhưng đã thối rữa và trở thành hình dạng của một quái vật.

Vật quái vật Montauk là gì?

Kết luận khoa học cho rằng đó là một con .... gấu trúc Bắc Mỹ. Darren Naish, một nhà nhân loại học người Anh, xem xét những bức ảnh của con vật và kết luận nó là một con gấu trúc Bắc Mỹ.

Naish cho biết: “Quái vật Montauk có vẻ ngoài kỳ lạ là do sự phân hủy từng phần. Khả năng những mô mềm ở mũi bị biến mất sớm khi phân hủy cih ra rằng “mỏ” chỉ là vùng mũi đã bị phân hủy. Sự phù hợp với một con gấu trúc rất rõ ràng khu chúng ta so sánh bộ răng và sự cân xứng. Con vật đã mất răng nanh và răng của (bạn có thể thấy rõ những lỗ chân răng trống), và gấu trúc có chân rất dài”.

Quái vật năm nay cũng có thể là một con gấu trúc, hoặc một loài vật bình thường nào đó. Không có gì đáng ngạc nhiên khi con người không thể nhận biết những gì họ quan sát, vì khoa học cho thấy rằng sự phân hủy thông thường có thể tạo ra những quái vật kỳ lạ.