Đàn ông thích phụ nữ mặc đồ đỏ

Mới đây, các nhà nghiên cứu của trường đại học Rochester, Mỹ đã phát hiện ra rằng những người phụ nữ mặc trang phục màu đỏ thường có sức hấp dẫn lớn hơn trong mắt đàn ông.

Một nghiên cứu đã được các nhà khoa học tiến hành với hai nhóm đàn ông. Một nhóm được cho xem những bức ảnh có các cô gái mặc trang phục màu đỏ. Nhóm còn lại xem những bức hình các cô gái mặc trang phục màu xanh.

Phụ nữ mặc váy đỏ sẽ làm tăng sức hút của mình trong mắt nam giới. (Ảnh: Internet)

Sau khi xem ảnh, cả hai nhóm đàn ông được yêu cầu đặt tất cả những câu hỏi mà họ thích dành cho cô gái mà họ nhìn thấy trong bức ảnh. Kết quả cho thấy rằng, số câu hỏi mang tính chất tán tỉnh dành cho những cô gái trong trang phục màu đỏ nhiều hơn so với những cô gái mặc trang phục màu xanh.

Qua đó, các nhà khoa học kết luận rằng, rằng đàn ông thường có xu hướng chú ý và tán tán tỉnh những cô gái mặc những trang phục màu đỏ, vì cho rằng tán tình những cô gái này có nhiều cơ hội thành công hơn.

Lí giải việc đàn ông có xu hướng thích những phụ nữ mặc trang phục màu đỏ các nhà khoa học giải thích là do tiến hóa. Theo các nhà khoa học, màu đỏ là tín hiệu của một bạn đời tốt. Trong thế giới động vật, màu đỏ là tín hiệu của một con cái đang ở thời kỳ giao phối tốt nhất.

Người phụ trách công trình nghiên cứu, tiến sĩ Niesta Kayser nói: “Phụ nữ thường thấy tự tin hơn khi mặc áo, váy màu đỏ trong lần hẹn hò đầu tiên với bạn trai. Thêm vào đó, những phụ nữ đưa hình ảnh mặc màu đỏ của mình lên mạng cũng nhanh chóng và dễ dàng tìm được bạn đời hơn”.

Theo Vietnamnet, Telegraph