9 câu chuyện khoa học sexy nhất 2006

Caffeine tăng cường ham muốn tình dục, những người đối lập luôn hấp dẫn nhau, đàn ông thường phóng đại số người tình... là những câu chuyện hấp dẫn liên quan đến vấn đề nam nữ trong năm nay. Sau đây là 9 chủ đề nổi bật do Livescience bình chọn.

Caffeine và sex

Có thể bạn không cần uống cà phê để tỉnh táo mỗi ngày, nhưng bạn vẫn sẽ dùng một lượng caffeine nhỏ nếu biết rằng nó có thể thúc đẩy ham muốn tình dục. Các nhà khoa học phát hiện, chuột cái bị kích thích để yêu đương nhiều hơn khi được uống caffeine (trước đó chưa từng dùng). Bằng cách kiểm tra mạch não, các nhà nghiên cứu hy vọng sẽ tìm ra phần nào trong não kiểm soát những hành vi bị kích động này.

Luật hấp dẫn

(Ảnh: Livescience)

Các nhà khoa học đã dần dần hiểu được những đặc tính nào mà con người cảm thấy hấp dẫn nhất ở bạn tình và nguyên nhân của nó. Thông thường, những đặc điểm thể chất như sự cân đối, tỷ lệ giữa vòng eo và hông, và cấu trúc gương mặt sẽ tạo nên sự thu hút ban đầu. Sắc đẹp cũng cung cấp thông tin về sức khoẻ và khả năng sinh sản của đối phương. Nhưng hành vi mới có tác động lâu dài tới mối quan hệ bền vững.

Kẻ nói dối

(Ảnh: Livescience)

Hoá ra tất cả chúng ta đều nói dối khi nói về cuộc sống tình dục của mình. Trong một cuộc khảo sát trực tuyến, các nhà tâm lý học tìm thấy rất nhiều đàn ông và đàn bà bịa đặt về số người tình của mình. Phụ nữ thường giảm bớt con số, trong khi đàn ông thường phóng đại lên.

Sự thoả mãn tình dục

(Ảnh: Livescience)

Các nhà khoa học đã đưa ra một số giả thuyết vì sao nhiều loài động vật, kể cả con người, lại có hoạt động tình dục, cho dù phải trả nhiều giá đắt. Một nghiên cứu trong năm nay cho rằng việc quan hệ tình dục sẽ tập trung những đột biến gene có hại vào một số cá thể nhất định để những cá thể này về sau sẽ tự động bị đào thải bởi sự chọn lọc tự nhiên. Nhưng các nhà khoa học vẫn chưa hiểu rõ vì sao hiện tượng này lại xảy ra.

Rủi ro trong tình yêu

(Ảnh: Livescience)

Phụ nữ rất khó tính khi chọn bạn đời, một nghiên cứu mới đã tiết lộ như vậy trong năm nay, điều này có nghĩa là cánh đàn ông sẽ khó mà thọ lâu. Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy đàn ông luôn phải dùng đến những hành vi mạo hiểm để gây ấn tượng lên phái đẹp, mà như thế đồng nghĩa với việc đánh đổi sự sống còn của mỗi cá nhân để duy trì sự sống còn của nòi giống.

Biện pháp tránh thai cho phái nam

Phụ nữ không phải là giống duy nhất được lựa chọn cho các biện pháp tránh thai, sau khi những công cụ tránh thai dành cho đàn ông đã được thử nghiệm từ đầu năm nay. Nếu những biện pháp này được công nhận, đàn ông sẽ có thể lựa chọn giữa việc sử dụng hoóc môn để ngăn ngừa sự sản xuất tinh trùng, giống như thuốc tránh thai của phụ nữ, hay sử dụng các thiết bị giống như cái nút để chặn tinh trùng thoát ra ngoài cơ thể.

Gene sexy

(Ảnh: Livescience)

Niềm đam mê "chuyện ấy" của bạn phụ thuộc vào gene. Một nghiên cứu mới đã cung cấp bằng chứng cho thấy sự hưng phấn tình dục của mỗi người được quyết định bởi ADN, vì vậy dục năng thấp có thể là kết quả của vấn đề sinh lý chứ không phải tâm lý.

"Trâu chậm uống nước trong"

(Ảnh: Livescience)

Là anh chàng cuối cùng được ân ái với nàng có khi lại là cách tốt nhất để đảm bảo quyền làm cha, ít nhất là đối với những loài mà con cái luôn giao hoan ác liệt với một loạt bạn tình. Anh chàng may mắn đứng sau cùng sẽ được hưởng lợi ích từ những kẻ đi trước do đã loại bỏ những rào cản tinh trùng mà hệ miễn dịch của con cái tạo ra.

Dị ứng với Sex

(Ảnh: Livescience)

Với những phụ nữ bị dị ứng với tinh dịch, năm nay đã mở ra một tia hy vọng mới cho họ để được thưởng thức cảm giác ân ái. Các bác sĩ đã công bố một cách giúp phụ nữ vượt qua hiện tượng dị ứng hiếm hoi này là cho họ làm quen dần với tinh dịch qua các mũi tiêm hay được tiếp xúc với mẫu tinh dịch pha loãng.

Theo Livescience, Vnexpress