Phát hiện chim cánh cụt cao như… người

•   52

Đây là loài chim cánh cụt đỏ khổng lồ có chiều cao lên tới hơn 1,5m. Tuy nhiên, đây chỉ là hóa thạch được tìm thấy và các nhà khoa học khẳng định, chú chim cánh cụt đỏ khổng lồ này đã bị chôn vùi dưới lòng đất cách đây 36 triệu năm.

Loài chim cánh cụt đỏ khổng lồ này cao tới hơn 1,5m và có cái mỏ dài 18cm.

Con chim cánh cụt khổng lồ thời tiền sử bị chôn vùi dưới lòng đất cách đây 36 triệu năm đã được những người săn tìm hóa thạch đào lên. Và các nhà khoa học gọi loài chim cao đến hơn 1,5 m này là “Vua của nước” bởi nó to lớn gấp đôi so với loài chim cánh cụt ngày nay. Đặc biệt, loài chim cánh cụt thời tiền sử này còn có lông màu đỏ và màu nâu.

Các hóa thạch đã tìm được.

Không giống như những loài hậu sinh về sau, loài chim cánh cụt đỏ khổng lồ này lại không biết bay và chúng sống ở những vùng nhiệt đới - nơi mà chúng có thể lặn sâu xuống biển ấm và dùng cái mỏ dài 18cm trông như cái mác để bắt cá.

Loài “vua nước” này được phát hiện trước tiên bởi một sinh viên người Peru trong khu bảo tồn Paracas ở bờ biển phía Tây Peru. Sau đó những nhà khảo cổ đã đến để khai quật.

Loài chim cánh cụt đỏ khổng lồ này được gọi là "vua nước".

Khi đội khảo cổ nhìn thấy một phần mô mềm của một cái chân bị vứt bỏ, họ đã đặt cho loài chim cánh cụt đỏ khổng lồ này cái tên là Pedro – tên một nhân vật “lôi thôi lếch thếch” trong một chuỗi những vở kịch được công chiếu trên đài truyền hình Colombia. Loài chim cánh cụt này được xác định sống vào khoảng thời gian giữa của thời kì khủng long.

Hóa thạch của lông chim cánh cụt đỏ khổng lồ (trái) và hình ảnh được dựng lại khi chúng lặn dưới nước.

Tiến sĩ Dan Ksepka, thuộc trường đại học North Carolina State nói: “Chúng tôi đã phục hồi phần lông ở cánh cũng như những chiếc lông viền quanh cơ thể loài chim này - loại lông mà những loài chim cánh cụt ngày nay dùng để bảo vệ cơ thể chúng không bị ngấm nước và giữ thân nhiệt của chúng. Những chiếc lông có giới hạn về kích thước, chúng trông không to hơn những chiếc lông của loài chim cánh cụt ngày nay là mấy. Thậm chí, trên thực tế thì một vài loài chim cánh cụt nhỏ ngày nay còn có những chiếc lông dài hơn”.

Những nhà khoa học đã nghiên cứu màu sắc của loài chim cánh cụt khổng lồ này bằng cách tìm những chiếc lông đã hóa thạch của chúng.

Theo 24h