Tìm thấy họ hàng của khủng long bạo chúa

Các nhà khoa học vừa tìm thấy một hóa thạch khủng long có kích thước và vóc dáng giống loài khủng long Tyrannosaurus rex (khủng long bạo chúa). Nó được xác định là một loài khủng long mới và được đặt tên Zhuchengtyrannus magnus.

Hình ảnh phác họa loài khủng long Zhuchengtyrannus magnus (ảnh trên) và hóa thạch răng hàm của nó (ảnh dưới)

Bộ hóa thạch Zhuchengtyrannus magnus được tìm thấy tại TP Zhucheng, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc), gồm hộp sọ và hai hàm răng: hàm dưới có bảy chiếc răng, có chiếc dài đến 10cm; hàm trên tám chiếc răng có chiều dài tương tự.

Dựa vào những gì được tìm thấy, các nhà khoa học cho rằng Zhuchengtyrannus Magnus cao 4m, dài 11m, nặng khoảng 6 tấn. Họ nhận định loài này có nhiều đặc điểm giống khủng long bạo chúa: chạy bằng hai chân, hai tay nhỏ vươn về phía trước và cũng là loài ăn thịt.

Mặc dù hộp sọ và xương hóa thạch mà chúng tôi tìm thấy chưa thể khẳng định chính xác kích thước tổng thể của loài này, nhưng qua so sánh chúng tôi nhận thấy chúng chỉ nhỏ hơn khủng long bạo chúa vài centimet. Chúng cũng có một số đặc điểm giống với khủng long bạo chúa”, tiến sĩ David thuộc Đại học Dublin (Ireland) nói, BBC trích dẫn.

Hiện các chuyên gia đang tiếp tục tìm hiểu sâu hơn loài khủng long này.

Theo Tuổi trẻ (BBC)