Trồng rau sạch trong điều kiện không trọng lượng

Một nhóm các nhà khoa học Mỹ và Italy vừa thực hiện thành công một thí nghiệm quan trọng là trồng cây trên Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS).

Trong tương lai, các nhà khoa học sẽ trồng được rau sạch trong điều kiện không trọng lượng

Thành công này có thể giúp các nhà khoa học thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu khoa học trên trạm vũ trụ này lâu hơn trước đây. Trước đó, một nhóm các nhà khoa học người Mỹ và Italy có trụ sở đặt tại Roma, Italy đã khám phá ra thực vật có thể mọc được trong không gian trong điều kiện không có trọng lượng.

Nhóm các nhà khoa học trên đã thực hiện thí nghiệm này trên ISS. Tuy nhiên, họ thấy rằng, để có thể giúp các loài thực vật phát triển được trong không gian thì đòi hỏi phải tìm được một hỗn hợp đất tốt, phân bón tốt và lượng ánh sáng cũng phải tốt.

Bà Marcial Pirolli, một nhà khoa học tham gia nhóm nghiên cứu trên nhấn mạnh, công việc canh tác trên không sẽ giúp các du hành gia có được nguồn thức ăn tươi tại chỗ. Ngoài ra, yếu tố tâm lý của các du hành gia cũng được cải thiện rất nhiều khi họ thực hiện công việc trồng trọt này.

Chuyên gia Marcial Pirolli cho biết nhiều nghiên cứu trước đây cho thấy cây cỏ rất hữu ích đối với tinh thần của con người, ngoài ra nó còn mang lại nguồn oxy cho các nhà du hành.

Theo Vietnamplus