Clip: Dạo chơi cùng khủng long

•   43

Mãi đến gần đây, người ta mới khai quật được mẫu hóa thạch của Ornitholestes ở bang Wyoming, Mỹ. Ornitholestes dài 2 mét, chuyên săn bắt ếch, thằn lằn, các động vật nhỏ có vú. Chúng thuộc nhóm Coelurosaur (nhóm khủng long chạy chỉ bằng hai chân, đầu nhỏ và ăn thịt). Hàm của Ornitholestes rất khỏe với nhiều răng lớn sắc nhọn. Dù chỉ dài khoảng 2 mét song chúng có thể hạ gục những con mồi to hơn gấp 2, 3 lần.

Stegosaurus là một chi khủng long phiến sừng thuộc cận bộ Stegosauria, sống ở hậu Jura. Loài khủng long dài 9m này có hai bộ não lớn bằng quả táo. Một ở trên đầu và một nằm ở phần chính của đuôi.

Brachisaurus là các loài khủng long Sauropoda, một trong số nhóm khủng long đi bằng 4 chân ăn thực vật với cổ và đuôi dài và bộ não tương đối nhỏ. Không giống như các chi khác của Sauropod, nó có hình dáng giống hươu cao cổ, với chân trước dài và một cái cổ rất dài. Brachiosaurus có răng hình thìa (tương tự với những cái đục), rất thích hợp cho việc ăn cỏ và lá cây. Sọ của nó nổi bật là một số những cái lỗ, có lẽ nhằm giúp giảm trọng lượng. Ngón chân thứ nhất của chân trước nó và ba ngón đầu của chân sau có vuốt.

Xem clip:

Theo kênh 14