Khủng long làm "chuyện ấy" như thế nào?

Bất ngờ với cách "làm chuyện ấy" của động vật lớn nhất hành tinh
  •   4,33

Loài vật này có trọng lượng lên tới hàng chục tấn, dài hàng chục mét. Với kích thước lớn như vậy, chúng sẽ làm "chuyện ấy" như thế nào?

Nhiều nhà khoa học cảm thấy rất thú vị với chủ đề này nên họ đã thực hiện nhiều nghiên cứu để lý giải thắc mắc này. Từ những hóa thạch được phát hiện trong những tảng đá 100 triệu năm tuổi ở Dakota nằm ở phía Tây Colorado, Mỹ, các nhà khoa học đã tìm thấy hành vi giao phối của khủng long. Họ đã tìm thấy 60 vết xước khác nhau trong một khu vực dài tới 50 mét và rộng tới 15 mét. Đây chính là những bằng chứng về chuyện ân ái của các loài khủng long thời tiền sử.

Giả thuyết mới nhất tin rằng khủng long sẽ có tư thế sex giống với loài chó.
Theo các nhà khoa học, loài vật này sẽ thực hiện tư thế giống với loài chó.

Và đã bao giờ bạn tự hỏi, những con khủng long nặng tới 30 tấn và cao hơn tòa nhà bốn tầng này sẽ quan hệ bằng cách nào?

Giờ đây, thắc mắc này đã có được câu trả lời: cách làm “chuyện ấy” của khủng long cũng giống như loài chó.

Tiết lộ trên kênh Discover, bà Kristi Curry Rogers, Phó Giáo sư khoa Sinh học Đại học Macalester, Minnesota (Mỹ) cho biết, “tư thế nhiều khả năng nhất để giao hợp là con đực đứng sau, phía trên con cái và từ phía sau. Các tư thế khác đều tỏ ra không khả thi”.

Có vẻ như dù đây là cách thức hoàn hảo nhất nhưng loài vật này vẫn gặp thách thức vì trọng lượng quá lớn của chúng. Khủng long có thể bị gãy xương sống nếu như chúng làm "chuyện ấy" quá mạnh. Đặc biệt là những con khủng long có trọng lượng lên tới hàng trăm tấn như khủng long cổ dài. Do đó, để giảm bớt sức ép của trọng lượng, những con khủng long cổ dài sẽ chọn cách "ân ái" ở dưới nước.

Khủng long cổ dài sẽ giao phối dưới nước
Đối với những con khủng long cổ dài to lớn, chúng sẽ giao phối dưới nước để giảm áp lực của trọng lượng. (Ảnh: CNN).

Vậy với những con khủng long có gai trên lưng thì sao? Chúng sẽ làm thế nào để không bị thương? Loài vật này chỉ có một cách duy nhất đó là nằm xuống và con đực sẽ thực hiện hành vi giao phối từ bên cạnh.

Cập nhật: 10/05/2023 Theo Vietnamnet/PNVN