•   2,85

Người ta tin rằng loài khỉ Aye Aye sẽ mang đến cái chết, chính vì thế khi gặp chúng phải bắt và đâm hỏng mắt của chúng.

Khỉ Aye Aye có danh pháp khoa học là Daubentonia madagascariensis. Một số nhà khoa học cho rằng, chúng là một loài thuộc họ vượn cáo. Vì bị coi là điềm báo của quỷ dữ, nên chúng bị người dân ở Madagascar ghét bỏ.

Loài khỉ được coi là hiện thân của quỷ dữ

Khỉ Aye Aye hiện chỉ còn tìm thấy ở vùng rừng phía Đông Madagascar. Chúng sống ở những khu rừng nhiệt đới và rừng cây rụng lá. Chúng cũng thường tìm đến các khu vực canh tác để kiếm thức ăn. Khỉ Aye Aye có kích thước khá nhỏ bé, nặng khoảng 3kg, với chiều dài cơ thể chỉ vào khoảng 25 - 40cm.

Chúng có một cái đuôi khá dài và lớn. Nhìn từ xa, trông chúng chẳng khác gì loài sóc. Lông trên cơ thể thường có màu nâu sẫm hoặc màu đen, cổ và mặt phủ lông trắng. Chúng nổi bật với tai lớn sẫm màu và vểnh ra phía trước. Mõm tương đối nhọn, mắt tròn, lớn và trố.

Loài khỉ được coi là hiện thân của quỷ dữ

Đặc biệt, chúng có hàm răng với những răng cửa lớn và rất chắc khỏe. Những ngón tay thon nhỏ và rất dài giúp chúng bám lên cành cây tìm thức ăn và bắt mồi. Các răng cửa của Aye Aye phát triển liên tục và được sử dụng để gặm vỏ cây hỗ trợ cho ngón tay để lấy thức ăn từ bên trong vỏ cây. Đây là loài động vật ăn tạp. Chúng ăn các loại hoa quả, hạt cây, côn trùng, mật hoa, nấm...

Đặc biệt chúng rất thích ăn bọ cánh cứng và các loại quả có vỏ cứng như dừa, hạt cứng như hạt cây gai. Chúng thường lắng nghe tiếng động để tìm các loại ấu trùng trong vỏ cây. Các nghiên cứu cho thấy rằng, Aye Aye có khả năng cảm nhận chuyển động của côn trùng ở độ sâu 3 đến 4m. Chúng thường di chuyển trên các tán cây cao nhờ khả năng leo trèo khéo léo, đồng thời chúng cũng có thể nhảy chuyền từ cây này sang cây khác ở khoảng cách vừa phải.

Loài khỉ được coi là hiện thân của quỷ dữ

Những con khỉ Aye Aye thường bắt đầu tìm thức ăn vào khoảng 30 phút sau khi mặt trời lặn. Chúng tiêu tốn 80% thời gian của đêm cho công việc ăn uống liên tục này. Loài động vật đặc biệt này thường sinh sống đơn độc. Tuy nhiên thỉnh thoảng người ta cũng bắt gặp chúng kiếm ăn theo từng nhóm nhỏ, đó thường là những con khỉ nhỏ chưa trưởng thành đi kiếm ăn chung với mẹ của mình.

Loài Aye Aye nằm trong cùng một nhánh với con người, khỉ và khỉ không đuôi. Trong khi hầu hết các loài khỉ đều sống trên cây thì loài khỉ nhỏ bé này lại sống trong hốc cây. Chúng không có mùa sinh sản hay nói cách khác, chúng có thể sinh con bất kỳ lúc nào chúng muốn.

Loài khỉ được coi là hiện thân của quỷ dữ

Tuổi thọ của loài này trung bình là 10 năm tuổi. Hiện loài khỉ Aye Aye đang ở trong tình trạng cực kỳ nguy cấp. Nếu không được bảo vệ, trong thời gian không xa, loài khỉ Aye Aye sẽ chỉ còn xuất hiện trong sách vở.

Theo VTC