Các loài chim có thể bay liên tục được bao xa?

Những tiến bộ công nghệ ngày nay đã cho phép chúng ta nghiên cứu sâu hơn về quá trình di cư của các loài chim trên thế giới.

khả năng bay của chim, khả năng bay liên tục, quá trình di cư của chim, kỹ thuật dynamic soaring, khả năng bay của chim hải âu, hành trình di cư của hải âu

Cận cảnh loài rắn độc dài nhất châu Phi 10:02 20/12/2014

Rắn Mamba đen có chiều dài 2,5m đến 4,45m. Nọc độc của chúng đã giết hàng nghìn người trên thế giới.

rắn độc, rắn độc châu phi, rắn độc dài nhất châu phi, rắn mamba đen, nọc của rắn mamba đen, dendroaspis polylepis,

Khả năng dự đoán thiên tai, phát hiện ung thư của động vật 14:26 19/12/2014

Giác quan nhạy bén của động vật có thể giúp chúng phát hiện ung thư hay dự đoán thiên tai sắp xảy ra như động đất, bão lớn.

khả năng của động vật, khả năng dự đoán thiên tai, khả năng phát hiện ung thư, giác quan của động vật, bọ rùa, cá mập, gấu xám bắc mỹ, ruồi giấm

Khám phá ổ rắn lớn nhất thế giới 14:24 18/12/2014

Vào mùa xuân, một hiện tượng lạ thường xuyên xảy ra tại Manitoba Canada, đó là khi hàng nghìn con rắn Red-sided garter tụ tập lại trong các hang động đá vôi để tìm kiếm bạn tình giao phối.

rắn red-sided gater, thamnophis sirtalis infernalis, ổ rắn rắn red-sided gater, ổ rắn lớn nhất thế giới, hiện tượng rắn giao phối, hang động đá vôi, khe hở đá vôi, địa hình đầm lầy, paul colangelo

Con cá sấu sống lâu nhất thế giới 08:35 18/12/2014

Con cá sấu ở trung tâm bảo tồn của Nam Phi được cho là cá thể sống lâu nhất thế giới khi bước sang tuổi 114.

cá sấu, cá sấu henry, cá sấu sống lâu nhất thế giới, cá sấu thọ nhất thế giới, trung tâm bảo tồn của nam phi, loài cá sấu lớn hơn thường, cá sấu nuôi nhốt

Những loài cá, ếch kỳ lạ sống không cần nước 10:43 17/12/2014

Miền nam châu Phi thường hứng chịu các đợt hạn hán nghiêm trọng. Đối với hầu hết các loài cá, việc ra khỏi môi trường nước gần như là án tử, ngoại trừ một loài cá có tên gọi là cá phổi.

cá phổi, cá sống không cần nước, miền nam châu phi, loài ếch sa mạc, ếch sa mạc ở australia, thằn lằn quỷ gai, động vật sống không cần nước

15 loài động vật dễ thương nhưng bạn phải tránh xa 09:12 17/12/2014

Rất nhiều loài động vật có vẻ ngoài ngây thơ và dễ thương nhưng lại gây nguy hiểm đối với con người. Và bạn nên tránh xa 15 loài động vật dưới đây.

động vật dễ thương, động vât gây hại cho người, culi lười, đà điểu đầu mào, ếch phi tiêu độc, nai sừng tấm, hải báo, bạch tuộc vòng xanh, thú ăn kiến khổng lồ, cá mực nang pfeffer nhiều màu, cá nóc, chồn gu-lô, quái vật gila

Lý do chim nghe tốt dù không có tai bên ngoài 08:03 16/12/2014

Các loài chim có khả năng nghe những tiếng động trong môi trường sống mà không cần dùng tai bên ngoài như động vật có vú, nhờ cấu tạo đầu đặc biệt. Theo nhóm chuyên gia Đức, chim biết khoanh vùng để tìm vị trí phát ra âm thanh bằng cách sử dụng toàn bộ phần đầu như một đôi tai phía bên ngoài khổng lồ.

khả năng nghe của chim, tai bên ngoài, cấu tạo đầu chim, cấu tạo đầu đặc biệt, vị trí phát ra âm thanh, hướng phát ra âm thanh, hans a schnyder

Loài chuột cây mới được phát hiện ở Sơn La 16:17 15/12/2014

Giới khoa học vừa công bố loài chuột cây mới ở gần đèo Lũng Lô, thuộc địa phận tỉnh Sơn La.

loài chiromyscus thomasi, chuột cây, loài chuột cây mới ở sơn la, phát hiện chuột cây mới, loài chuột thuộc giống chiromyscus sp, oldfield thomas

Loài chim kỳ lạ với hình dáng giống sâu 10:09 15/12/2014

Trên thế giới có rất nhiều loài động vật kỳ lạ có cách thức độc đáo riêng để sinh tồn. Các nhà khoa học gần đây đã phát hiện ra một loài chim có hình dáng giống hệt một con sâu độc.

loài chim laniocera hypopyrra, loài chim có dáng giống sâu, chim giống sâu độc, động vật kỳ lạ, chim bắt chước sâu độc, thuật ngụy trang của chim laniocera hypopyrra

Loài chim đẻ trứng nhiều màu sắc 08:33 15/12/2014

Trứng của một loài chim ở Trung và Nam Mỹ có lớp vỏ óng ánh tự nhiên, với màu sắc biến đổi nếu nhìn từ các góc khác nhau.

trứng chim, trứng chim nhiều màu sắc, chim đẻ trứng nhiều màu, chim tinamou, trứng màu xanh, tinamidae, vỏ trứng của chim tinamou, hiệu ứng quang học trên vỏ trứng

Động vật cũng biết tự chữa bệnh giống người 08:22 15/12/2014

Tương tự như con người, nhiều loài động vật cũng biết tìm thuốc để tự chữa bệnh cho chúng, chẳng hạn như các rối loạn tiêu hóa, nhiễm ký sinh trùng, ... hay thậm chí để giảm đau đẻ.

động vật, động vật tự chữa bệnh, khả năng tự chữa bệnh của động vật, hiện tượng động vật tự chữa bệnh, zoopharmacognosy, joel shurkin, michael goldberg

Phát hiện loài ếch phát ra tiếng kêu quái dị 10:27 12/12/2014

Một loài ếch mà các nhà khoa học mới phát hiện ở Mỹ không kêu "ộp" như những loài ếch khác, mà phát ra âm thanh giống như tiếng ho.

con ếch, loài ếch, ếch báo duyên hải đại tây dương, rana kauffeldi, tiếng kêu của ếch, ếch có tiếng kêu quái dị, ếch kêu như ho, khu bảo tồn quốc gia great swamp

7 loài cáo đẹp nhất thế giới 11:17 09/12/2014

Nhắc tới cáo, nhiều người nghĩ ngay tới con vật gian trá, độc ác trong các câu truyện cổ. Đây có lẽ cũng là lý do khiến rất ít người có thiện cảm với con vật này.

con cáo, loài cáo, loài cáo đẹp nhất thế giới, cáo fennec, cáo đỏ, cáo cẩm thạch, cáo chữ thập, cáo xám, cáo bạc, cáo bắc cực

Cận cảnh bộ tộc giun không chân “bất hiếu” ăn thịt mẹ 09:40 09/12/2014

Mới đây, các nhà sinh vật học đã tìm ra một tập tính kì lạ của bộ tộc “giun” không chân: “giun” con dám ăn da thịt của “giun” mẹ.

loài giun không chân, loài giun ăn thịt mẹ, tập tính maternal dermatophagy, giun siphonops annulatus, giun không chân boulengerula taitanus, giun microcaecilia dermatophaga, động vật lưỡng cư, mark wilkinson, ron nussbaum

Phát hiện tế bào giúp dơi có thể định hướng trong không gian 08:29 09/12/2014

Một nhóm các nhà nghiên cứu thần kinh học Israel đã phát hiện ra rằng loài dơi có các tế bào chuyên biệt trong cơ thể giúp chúng có thể định hướng và di chuyển dễ dàng trong không gian 3D.

định hướng trong không gian, tế bào giúp định hướng trong không gian, tế bào chuyên biệt của dơi, tế bào thần kinh đặc biệt, định hướng trong không gian ba chiều, dave rowland

Phát hiện mới về khả năng khống chế con mồi từ xa của lươn điện 15:15 08/12/2014

Lươn điện luôn nổi tiếng với những cú chích có thể làm tê liệt bất cứ con mồi nào.

lượn điện, khả năng khống chế con mồi, khống chế con mồi từ xa, cú chích của lươn điện, sinh vật nguy hiểm, kỹ năng săn mồi của lươn điện

Những con mèo trong nghiên cứu khoa học 09:10 03/12/2014

Mèo là loài động vật từng được sử dụng trong các nghiên cứu khoa học về nhân bản vô tính, cấy ghép chân giả trực tiếp hay đưa lên vũ trụ.

con mèo, mèo trong nghiên cứu khoa học, chú mèo félicette, đưa mèo vào không gian, chú mèo oscar, mèo gắn chân giả, mèo biến đổi gene, huấn luyện mèo để nghe trộm, mèo nhân bản vô tính

Quái vật bò sát khổng lồ quái dị có nọc độc cực lợi hại 08:55 01/12/2014

Quái vật Gila (tên khoa học: Heloderma suspectum) là một trong hai loài thằn lằn có nọc độc nguồn gốc ở tây nam Hoa Kỳ và tây bắc bang Sonora của Mexico.

quái vật gila, heloderma suspectum, thằn lằn có nọc độc, thằn lằn bản địa ở mỹ, thằn lằn đính cườm, nơi cư trú của quái vật gila

Ngắm nai bạch tạng cực hiếm dạo công viên 09:50 28/11/2014

Nai bạch tạng hiếm gặp (chỉ chiếm 1/20.000 con sinh ra) nổi bật giữa đàn đã lọt vào ống kính của nhiếp ảnh gia khi nó đang đi dạo trong một công viên ở Mỹ, Daily Mail ngày 27/11 đưa tin.

con nai, con nai bạch tạng, công viên father hennepin state, nai bạch tạng đi dạo, nai bạch tạng cực hiếm