Phát hiện sinh vật giun lai rắn kỳ dị ở Campuchia 14:33 21/01/2015

Các nhà nghiên cứu vừa phát hiện một loài lưỡng cư không chân mới, với hình thù kỳ dị, vừa giống giun đất khổng lồ, vừa giống rắn ở một cánh rừng mưa nhiệt đới xa xôi của Campuchia.

loài động vật mới, động vật lưỡng cư, giun lai rắn, rắn giun, rắn giun ở campuchia, ichthyophis cardamomensis, động vật lưỡng cư không chi, dãy núi cardamom

Tốc độ tiến hóa "cậu nhỏ" nhanh kinh ngạc của thằn lằn 09:55 20/01/2015

Một nghiên cứu mới phát hiện, dương vật của một số loài thằn lằn tiến hóa nhanh gấp 6 lần các bộ phận còn lại trên cơ thể chúng.

thằn lằn, dương vật của thằn lằn, cơ quan sinh dục ngoài, thằn lằn, tốc độ tiến hóa, quá trình lựa chọn giao phối, kiểm soát quá trình sinh sản, julia klaczko

Phát hiện loài heo cũng biết đồng cảm như con người 14:18 16/01/2015

Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Hà Lan đã chỉ ra, bên cạnh trí thông minh thì những chú heo còn biết đồng cảm, chia sẻ với bạn bè mình.

sự đồng cảm, sự đồng cảm ở động vật, sự đồng cảm ở loài lợn, sự đồng cảm ở heo, trí thông minh của lợn, huấn luyện heo

Những loài ếch kỳ lạ trên thế giới 08:31 14/01/2015

Ngoài khả năng nuốt thức ăn với sự hỗ trợ của đôi mắt, một số loài ếch còn có đặc điểm kỳ lạ như đưa con ra từ miệng hay đẻ trực tiếp ra nòng nọc thay vì trứng.

loài ếch kỳ lạ, ếch đẻ nòng nọc, ếch đẻ con bằng miệng, ếch nuốt thức ăn bằng mắt, ếch khổng lồ, ếch lớn trên lưng mẹ, ếch limnonectes larvaepartus, ếch răng nanh, ếch goliath, ếch rheobatrachus

Loài nhái cây mới ở cao nguyên miền Trung 14:14 13/01/2015

Các nhà nghiên cứu Việt Nam, Nhật Bản phát hiện và công bố một loài nhái cây mới với mẫu thu được tại tỉnh Kon Tum và Gia Lai, Tây Nguyên.

nhái cây, kurixalus motokawai, nhái cây mô-tô-ka-wa, nhái cây kurixalus motokawai, tiến sĩ masaharu motokawa, loài nhái cây mới, loài nhái thuộc giống kurixalus

Những loài rắn vừa độc, vừa xấu xí nhất thế giới 15:24 12/01/2015

Nhiều loài rắn không chỉ sở hữu nọc độc chết người mà còn xấu xí cả về ngoại hình.

rắn độc, rắn có ngoại hình xấu, rắn độc có ngoại hình xấu, rắn vảy gai, rắn mũi lá, rắn độc đuôi nhện, rắn mọc sừng, rắn xúc tu

Khỉ có thể tự nhận ra mình trong gương 09:45 12/01/2015

Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học cho thấy loài khỉ có thể nhận ra chúng trong gương nếu được huấn luyện.

khỉ soi gương, khỉ nhận ra mình trong gương, huấn luyện khỉ, khỉ macaque, khỉ rhesus, khả năng nhận dạng qua gương, neng gong

Những động vật sở hữu quyền năng siêu nhiên 09:35 12/01/2015

Một số loài động vật được trời phú cho những khả năng siêu phàm để tồn tại trong tự nhiên, chẳng hạn như loài kỳ giông Mexico có thể tái mọc cả trái tim và bộ não.

khả năng siêu phàm của động vật, khả năng đặc biệt của động vật, lươn điện, tôm bọ ngựa, giông axololt, thú mỏ vịt, platypus, bọ hung, tắc kè, bạch tuộc bắt chước, thủy tức, bọ cánh cứng bombardier, tôm súng lục

Những đặc điểm kỳ lạ của ốc sên 09:31 09/01/2015

Nhiều loài ốc sên có thể tự phát sáng để đe dọa kẻ thù, bắn nọc độc vào con mồi hay nhả bong bóng khi di chuyển.

ốc sên, ốc sên clusterwink, ốc sên tự phát quang sinh học, ốc sên châu phi, ốc sên nhiều màu sắc, ốc voi vàng, ốc sên chân có vảy, ốc nón, ốc sên nhả bong bóng, ốc có gai

Cặp cá liền thân hiếm ở Đài Loan 08:09 09/01/2015

Chủ một nhà hàng ở Đài Loan trưng bày cặp cá Hoàng đế dính liền nhau để thu hút thực khách.

cặp cá liền thân, cặp cá hiếm ở đài loan, cặp cá hoàng đế, cặp cá hoàng đế dính liền nhau, vương trí thuân, cá hoàng đế lạ

Phát hiện loài thằn lằn mới tại Tây Úc 15:15 07/01/2015

Một nhóm các nhà khoa học dẫn đầu bởi tiến sĩ Stephen Donnellan thuộc Đại học Adelaide (Úc) đã phát hiện một loài thằn lằn mới tại Dampier, Kimberley, Tây Úc.

thằn lằn, thằn lằn dampier peninsula goanna, varanus sparnus, loài thằn lằn mới, loài thằn lằn ở tây úc, stephen donnellan

Loài ếch đẻ nòng nọc duy nhất trên hành tinh 14:55 06/01/2015

Hiện tại các nhà khoa học vẫn chưa thể lý giải quá trình loài ếch răng nanh đẻ nòng nọc trực tiếp duy nhất trên thế giới giao phối.

ếch đẻ nòng nọc, ếch răng nanh, ếch limnonectes larvaepartus, djoko iskandar, ếch thuộc đảo sulawesi, jim mcguire

Con ngựa già nhất thế giới 11:13 06/01/2015

Con ngựa cái được nuôi ở Anh mới bước sang tuổi 49 trong năm nay có thể trở thành con ngựa già nhất thế giới.

con ngựa orchid, con ngựa già nhất, ngựa cái già nhất thế giới, ngựa cái ở anh, ngựa lai, ngựa thuần chủng, ngựa arab, trung tâm chăm sóc ngựa remus, sue burton

10 điều thú vị về mèo 09:10 06/01/2015

Mèo là loài vật nuôi dễ thương được con người thuần hóa từ hàng nghìn năm trước. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều điều thú vị về chúng không phải ai cũng biết.

loài mèo, bí mật của mèo, điều thú vị về mèo, ngủ 16 tiếng mỗi ngày, mèo có cảm xúc giống người, vết mèo cắn gây nguy hiểm, nhân bản vô tính mèo, mèo biết dùng nhà vệ sinh

Ghi nhận vùng phân bố mới của hai loài lưỡng cư ở Việt Nam 08:45 06/01/2015

Trong quá trình khảo sát thực địa các nhà nghiên cứu đã phát hiện hai loài này có ở hai tỉnh Sơn La và Điện Biên thuộc vùng Tây Bắc Việt Nam.

chàng đá hylarana cubitalis, cóc mắt eos leptolalax eos, động vật lưỡng cư, động vật lưỡng cư ở việt nam, nơi phân bố động vật lưỡng cư

Loài động vật nào nhanh nhất hành tinh? 09:54 02/01/2015

Loài vật nào nhanh nhất hành tinh? Nếu trả lời là báo gêpa (Tiếng Nga: Gepard, tiếng Anh: Cheetah), có thể đó vẫn là câu trả lời chưa chính xác.

động vật nhanh nhất hành tinh, báo cheetah, chim cắt, kiếm bẫy hàm, loài ve paratarsotomus macropalpis, cá buồm đại tây dương, mối panamanian, tôm tít, tốc độ chuyển động, định đơn vị đo tốc độ

Công bố loài ếch giun mới 15:29 30/12/2014

Các nhà khoa học VN và thế giới vừa công bố một loài ếch giun mới tại vùng rừng ở Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

ếch giun, phát hiện loài ếch giun mới, ếch giun việt nam, vườn quốc gia phong nha kẻ bàng, ichthyophis chaloensis sp.nov, động vật lưỡng cư

Tuyển tập động vật được bình chọn "đã xinh lại còn thông minh" 09:41 30/12/2014

Bạn khó có thể cưỡng lại trước sự đáng yêu của các loài động vật như khỉ đuôi sóc lấy chuối, ếch nhảy múa để gợi tình...

động vật, động vật đáng yêu, khỉ đuôi sóc lấy chuối, khi bay, ếch nhạy múa để gợi tình, nhện nhảy 8 mắt, bạch tuộc dumbo, chim cánh cụt robot

Phát hiện mới: Loài chim cũng biết "lè nhè" khi say 08:08 30/12/2014

Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc ĐH Y tế Oregon chỉ ra, giọng ca của những chú chim cũng bị biến đổi sau khi uống rượu. Hẳn ai trong chúng ta cũng biết rằng, sau khi uống rượu, chất giọng nói của ta sẽ trở nên lè nhè hơn. Điều này đồng nghĩa với việc, rượu sẽ khiến giọng nói chúng ta bị biến đổi.

chim sẻ, chim say rượu, chim lè nhè khi say, chim uống rượu, chim sẻ vằn, giọng hót của chim, chim thay đổi giọng hót, christopher olson