NASA phóng tàu vũ trụ "Người đưa tin" lên sao thủy

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) vừa phóng thành công tàu vũ trụ mang tên "Người đưa tin" lên sao Thủy, hành tinh siêu nóng và vẫn còn đầy bí ẩn đối với con người.

Được phóng đi từ Mũi Canaveral, thuộc bang Florida (Mỹ), dự kiến vị sứ giả này của Trái Đất sẽ bay trong 6 năm rưỡi để đến sao Thủy vào tháng 3/2011 sau cuộc hành trình dài hơn 8 tỷ km để góp phần giải đáp cho chúng ta những bí ẩn của sao Thủy, hành tinh nằm gần Mặt Trời nhất trong 10 hành tinh của hệ Mặt Trời.

Sau khi vào quỹ đạo quanh sao Thủy, tàu vũ trụ "Người đưa tin" sẽ quan sát sao Thủy từ tất cả các phía của hành tinh này và thu thập các dữ liệu về sao Thủy trong 1 năm trong các điều kiện nhiệt độ cực cao. Tuy nhiên, các thiết bị khoa học trên tàu vẫn làm việc trong điều kiện như dưới mặt đất vì chúng được bảo vệ bằng các màn cửa chỉ dày 1/4 in-sơ dệt bằng sợi gốm đặc biệt.

Các nhà khoa học NASA cho rằng những phát hiện của tàu vũ trụ này về cách thức hình thành sao Thủy sẽ soi sáng nguồn gốc của sao Kim, sao Hỏa và Trái Đất mặc dù các hành tinh này rất khác nhau.