'Xe buýt hai tầng' bay qua trái đất

Một hành tinh lớn hơn chiếc xe buýt hai tầng sẽ bay qua trái đất hôm nay nhưng may mắn không va vào.

Một vệ tinh phía trên trái đất. (Ảnh internet)

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết khối đá khổng lồ rộng khoảng 6 m sẽ bay cách trái đất khoảng 45.000 km hôm nay. Thời điểm hành tinh này tiếp sát trái đất nhất là vào giữa trưa dù các nhà vũ trụ không nắm được chính xác đường đi của nó.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng dù bay đến gần trái đất, tiểu hành tinh 2010 TD54 này sẽ không thâm nhập vào khí quyển và nếu chuyện đó có xảy ra, nó cũng sẽ bị đốt cháy trước khi rơi xuống mặt đất và không gây nguy hiểm.

Nhóm các chuyên gia theo dõi tiểu hành tinh của NASA cho biết các kính viễn vọng hạng trung có thể nhìn thấy hành tinh này và có lúc nó gần với trái đất hơn mặt trăng hoặc một số vệ tinh.

"Thật may mắn là dường như hành tinh đó sẽ không va vào chúng ta. Nhưng nó cho thấy trái đất vẫn ở giữa bãi bắn vũ trụ và chúng ta cần theo dõi các tiểu hành tinh lao đến", Emily Baldwin thuộc tạp chí về vũ trụ mang tên Astronomy Now bình luận.