Tàu vũ trụ của NASA sắp "áp sát" Sao chổi Hartley 2

Tàu vũ trụ thăm dò Deep Impact của Cơ quan vũ trụ Mỹ (NASA) sẽ tiến sát sao Chổi Hartley 2 với khoảng cách gần nhất từ trước tới nay vào ngày 4/11 tới, các nhà khoa học NASA tiết lô.

Cơ quan vũ trụ Mỹ (NASA) đã phóng tàu vũ trụ Deep Impact vào không gian để theo dõi sao Chổi Hartley 2 suốt hai tháng qua. Vào ngày 4/11 tới, tàu vũ Deep Impact sẽ tiến sát sao Chổi này với khoảng cách cực gần 698 km.

Hình ảnh sao Chổi Hartley 2 được chụp bởi kính viễn vọng Hubble vào ngày 25/9/2010.

Kết quả từ việc tiếp cận rất gần sao Chổi Hartley 2 sẽ giúp các nhà khoa học hiểu hơn cấu trúc và tiến hóa của sao Chổi, cũng như những bí mật về thời kỳ đầu của hệ Mặt trời. Trước đó, vào đêm 20/10, sao Chổi Hartley 2 đã tiếp cận Trái đất ở khoảng cách gần nhất kể từ khi được phát hiện tới nay là 17,7 triệu km.

Việc tàu Deep Impact có thể tiếp cận sao Chổi Hartley 2 ở khoảng cách gần có thể giúp các nhà khoa học phát hiện thêm những bí mật về sao Chổi này”, tiến sĩ Tim Larson, giám đốc điều hành sứ mệnh của tàu Deep Impact, cho biết.

Sao Chổi Hartley 2 có chiều dài khoảng 1,5 km và chu kỳ quỹ đạo quay quanh Mặt trời của nó là 6,5 năm, trải dài từ bên ngoài quỹ đạo của Sao Mộc đến gần quỹ đạo Trái đất. Nhà thiên văn học người Áo Malcolm Hartley đã phát hiện sao Chổi này vào tháng 3/1986.

Được biết, kể từ khi được phóng vào không gian để theo dõi sao Chổi Hartley 2, tàu vũ trụ Deep Impact mỗi ngày gửi 2000 hình ảnh chụp sao Chổi này về Trái đất.

Theo Bee, Space