Giả thuyết người ngoài hành tinh đã bị hút vào lỗ đen

Điều này đang thách thức các nhà thiên văn học. Mặc dù, qua nhiều năm tìm kiếm nhưng không có sự xác nhận của cuộc sống ngoài hành tinh chúng ta. Rất nhiều người vẫn cho rằng, tồn tại sự sống ngoài Trái Đất.

Vì thế một số nhà thiên văn học tin rằng, câu trả lời có thể nằm trong sức hút trọng lực của các ngôi sao bị nổ (supernova).

Trong đó, có giả thiết cho rằng, vụ nổ Hypernova (cấp cao hơn supernova) có thể hút người ngoài hành tinh vào trong lỗ đen. Và bởi vì quá trình này được giải thích như sau: khi một ngôi sao nhỏ trắng, một phần còn lại của ngôi sao nhiều năm tuổi trở nên không ổn định và phát nổ có thể đã xóa sổ sự sống của người ngoài hành tinh.

Hypernova là những siêu tân tinh khổng lồ hoặc những ngôi sao phát nổ. Cho đến những năm 1990, Hypernova được phân loại như vậy chỉ khi chúng có những năng lượng của 100 siêu tân tinh (điều này giúp phân biệt với hiện tượng Supernova).

Ngày nay, chúng được coi là sự phát nổ của tất cả các ngôi sao siêu khổng lô (hypergiant) hoặc các ngôi sao với khối lượng hay năng lượng mặt trời lớn – từ 100 đến 300 lần so với mặt trời.

Sự "sụp đổ" của một ngôi sao là một quá trình tự nhiên xảy ra khi tất cả các nguồn năng lượng trong mỗi ngôi sao bị cạn kiệt.

Những hành tinh đã từng có sự sống đang bị nghi là đã bị biến mất hoàn toàn vì lý do này, điều này ngẫm ra cũng khá hợp lý, vì đến giờ con người đã phóng vào vũ trụ đủ loại máy móc thăm dò sự sống ngoài hành tinh nhưng vẫn chưa đem lại kết quả như mong đợi.

Theo Pháp luật & Xã hội