Tàu Curiosity thấy bộ xương động vật lạ trên Sao Hỏa

Tàu thăm dò Sao Hỏa Curiosity của Mỹ đã tìm thấy trên hành tinh Đỏ một bộ xương động vật lạ. Theo các chuyên gia, nhìn vào kết cấu thì rất giống bộ xương thằn lằn.

Trong đoạn băng video vừa mới được phát tán trên mạng Internet có thể nhìn thấy rõ ràng dãy cột sống của động vật lạ chạy dài tới tận phần đuôi, nằm dưới một lớp đá trên bề mặt Sao Hỏa.

Giới chuyên gia sau khi nghiên cứu những tấm hình do Curiosity chụp được tin tưởng rằng vật vừa được tàu thăm dò Sao Hỏa tìm được quả thực là một bộ xương động vật. Rất có thể đây là bộ xương động vật thuộc họ thằn lằn đất. Tuy nhiên, để đưa ra kết luận cuối cùng cần phải trải qua một thời gian nghiên cứu.

Nếu chứng minh được đây thực sự là bộ xương động vật thì giới khoa học buộc phải xem xét lại hoàn bộ sự hiểu biết của mình về Sao Hỏa.

Hơn nữa, đây cũng không phải là lần đầu tiên tàu Curiosity tìm thấy những vật thể lạ trên hành tinh Đỏ.

Trước đó, Curiosity cũng đã chụp ảnh được vật thể rất lạ trên bề mặt hành tinh Đỏ, mà các nhà khoa học gọi đó là “bông hoa Sao Hỏa". Tuy nhiên, sau đó đã xác định được đó là miếng chất dẻo rời từ tàu vũ trụ. Cũng nhờ những hình ảnh từ Curiosity mà Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) phát hiện trên Sao Hỏa có nước.