Sex trong không gian: tự tìm đến cái chết

•   32

Giấc mơ du lịch không gian của nhiều cặp đôi đã đổ bể khi các nhà khoa học chứng minh rằng sex trong không gian làm hại sức khỏe.

Kết luận này dường như đã biến NASA và chính quyền Nga thành những kẻ “bịp bợm” khi tuyên bố rằng các du hành gia của họ đã thực hiện việc này trong không gian.

Để đưa ra được kết luận này, các nhà khoa học đã tiến hành thí nghiệm cho tinh trùng tiếp xúc với trứng trong điều kiện không gian. Họ nhận thấy hiện tượng không trọng lực đã ảnh hưởng đến quá trình thụ tinh, gây ra các bệnh về não, thậm chí là ung thư.

Cơ quan vũ trụ châu Âu, nơi tiến hành các thí nghiệm của công trình nghiên cứu.

Theo như nghiên cứu, được tiến hành tại Cơ quan vũ trụ châu Âu, trọng lực điều chỉnh các tế bào theo hướng di chuyển nhất định để đảm bảo cho sự tăng trưởng và khả năng “hoàn thành nhiệm vụ” của cơ quan sinh sản nam-ống dẫn tinh.

Giáo sư Anja Geitmann, một nhà sinh học thuộc đại học Montreal nói: “Nghiên cứu của chúng tôi đã đưa ra một cái nhìn mới về sự tiến hóa trên Trái đất cùng phát hiện mới rằng nếu để tinh trùng tắc nghẽn, nó có thể gây ra bệnh ung thư và một số bệnh về não như Alzheimer”.

“Chúng tôi đã hiểu được quá trình diễn ra trong tế bào người và những bộ phận sinh sản bị ảnh hưởng rất nhiều bởi trọng lực lớn. Quá trình di chuyển của các tế bào rất dễ bị ảnh hưởng, và hậu quả là chúng không thể thực hiện được nhiệm vụ của mình”.

“Chúng tôi chọn ống dẫn trứng là nơi để tập trung quan sát bởi nó có tốc độ phát triển rất nhanh nên dễ dàng cho việc quan sát sự ảnh hưởng của siêu trọng lực tới tinh trùng trong vòng vài giây. Kết quả là dòng di chuyển của tinh trùng chịu ảnh hưởng bởi sự tác động của trọng lực siêu lớn và cực nhỏ” - Giáo sư Youssef Chebli, đồng tác giả của công trình nghiên cứu này cho biết.

Quá trình di chuyển của tinh trùng chịu ảnh hưởng nhiều của trọng lực.

Ngoài ta, phát hiện trên cũng cho thấy tình trạng không trọng lực cũng ảnh hưởng tới tế bào của con người, chẳng hạn như tế bào thần kinh, nơi những tế bào phải trải qua một cuộc di chuyển dài.

Cập nhật: 06/01/2016 Theo Kien Thuc