•   52

Các nhà khoa học không gian sẽ tổ chức một buổi họp báo trong tháng này để công bố một "khám phá vũ trụ mới" về hành tinh chứa sự sống. Đây có thể được coi là "Trái Đất thứ hai".

NASA đã tìm ra "Trái Đất thứ hai" trong vũ trụ?

Theo tin tức mới nhất trên Mirror, giới chức trách không gian sẽ công bố "một khám phá vũ trụ mới" được thực hiện bởi kính viễn vọng không gian Kepler. Đây là thiết bị chịu trách nhiệm cho việc tìm kiếm các hành tinh có sự sống ngoài Trái Đất.

Tàu vũ trụ Kepler đã được đưa vào sử dụng từ năm 2009 với mục tiêu là khám phá các ngoại hành tinh trong không gian. Cụ thể hơn, sứ mệnh của nó là khám phá ra những hành tinh có thuộc tính tương tự như Trái Đất và có đủ khoảng cách an toàn từ ngôi sao mẹ để duy trì sự sống.

Tìm ra "Trái Đất thứ hai" chứa sự sống?
Khám phá vũ trụ luôn là sứ mệnh cao cả của các nhà thiên văn học.

Kể từ khi ra đời, tàu vũ trụ Kepler đã tìm ra 1.028 hành tinh và 22 trong số đó được tin là có các điều kiện phù hợp với sự sống. NASA đang đặc biệt tìm kiếm một hành tinh trong "vùng ở được" mà nhiệt độ bề mặt có thể tồn tại nước dạng lỏng.

Cơ quan không gian công bố sẽ tổ chức một buổi họp báo để thông báo: "Một khám phá mới của sứ mệnh săn tìm hành tinh, Kepler Space Telescope". Sự kiện này sẽ diễn ra vào 4h chiều ngày 23/7/2015 và có thể liên quan đến việc khám phá ra một Trái Đất thứ hai có khả năng hỗ trợ sự sống.

Tìm ra "Trái Đất thứ hai" chứa sự sống?
Tàu vũ trụ Kepler đóng góp rất nhiều cho quá trình khám khá vũ trụ.

"Các ngoại hành tinh, đặc biệt là những vật thể có kích thước nhỏ như Trái Đất, cách đây 21 năm, người ta cho rằng chỉ có thể tồn tại trong khoa học viễn tưởng. Hôm nay, và hàng ngàn các khám phá tiếp theo cho thấy các nhà thiên văn đang cố gắng tìm kiếm các gì đó mà con người đã mơ ước hàng ngàn năm - một Trái Đất khác", người phát ngôn của NASA cho hay.

Theo VietQ