Lỗ giun vượt không gian

Theo một giả thuyết gây tranh cãi, “đường hầm không gian - thời gian” có thể tồn tại đâu đó trong dải ngân hà, kết nối đến một vũ trụ hoàn toàn khác.

đường hầm không gian-thời gian, đường hầm vượt thời gian, lỗ giun, cánh cửa vũ trụ, dịch chuyển tức thời, paulo salucci

Cơ hội nào cho con người khi không thể sống trên Trái đất? 06:22 30/01/2015

Trong bộ phim Interstellar chúng ta có thể thấy những khó khăn không hề đơn giản trong việc tìm kiếm vùng đất có thể sinh sống ngoài vũ trụ, khi mà Trái đất sắp trở thành một hành tinh chết. Nghe có vẻ còn khá xa vời mới đến ngày tận thế trên Trái đất, nhưng những dấu hiệu gần đây như nhiệt độ trung bình Trái đất cao kỷ lục trong lịch sử, băng tại Bắc Cực tan chảy gần hết so với 27 năm trước, đã khiến các nhà khoa học thực sự lo ngại cho tương lai của Trái đất.

tìm kiếm vùng đất có sự sống, tìm kiếm hành tinh có sự sống, sự sống trên trái đất bị hủy, giới hạn tốc độ của tự nhiên, giới hạn động cơ tàu vũ trụ, du hành không gian, thám hiểm vũ trụ

Thông điệp ẩn trong thiên thạch tiết lộ thời điểm Trái đất bị diệt vong 13:39 29/01/2015

Nghiên cứu của các nhà khoa học Anh mới đây đã chỉ ra, việc "mổ xẻ" những thiên thạch có niên đại hàng tỷ năm sẽ bật mí cho chúng ta thời điểm Trái đất kết thúc. Cụ thể, các chuyên gia đã sử dụng kỹ thuật tia X khổng lồ hay synchrotron chiếu trên những mảnh thiên thạch tìm được nhằm tìm hiểu khối kết cấu ẩn giấu sâu trong mỗi vật liệu.

trái đất diệt vong, thời điểm trái đất diệt vong, thiên thạch, nghiên cứu về trái đất diệt vong, từ trường trái đất, đá thiên thạch pallasite, từ trường đảo cực, james bryson, richard harrison

Phát hiện hệ mặt trời cổ nhất ngoài Thái dương hệ 09:59 29/01/2015

Các nhà thiên văn học quốc tế ngày 27/1 cho biết họ đã phát hiện một hệ mặt trời mới nằm ngoài Thái dương hệ và được cấu thành bởi năm hành tinh đá nhỏ.

hệ mặt trời cổ, phát hiện hệ mặt trời cổ, hệ mặt trời ngoài thái dương hệ, sự sống cổ đại trong dải thiên hà, tiago campante, daniel huber, kepler-444

Phát hiện "siêu sao Thổ" ngoài Hệ mặt trời 15:29 28/01/2015

Các nhà thiên văn học thông báo vừa phát hiện một hệ vành đai khổng lồ bao quanh ngôi sao lùn nâu/ngoại hành tinh nằm cách Trái đất hơn 430 năm ánh sáng.

hành tinh j1407b, siêu sao thổ, hệ vành đai khổng lồ, hệ thống vành đai ngoài hệ mặt trời, ngoại mặt trăng, exo moon, hệ vành đai kỳ lạ, eric mamajek

NASA sắp chụp được ảnh rõ nét hơn về hành tinh lùn Pluto 15:24 27/01/2015

Sau 9 năm rời Trái Đất, tàu vũ trụ "Chân trời mới" đang tiến gần hơn tới hành tinh lùn Pluto (hay còn gọi là Diêm Vương tinh) và bắt đầu chụp ảnh thiên thể này từ ngày 25/01/2015.

hành tinh lùn pluto, diêm vương tinh, chụp ảnh hành tinh pluto, tàu vũ trụ chân trời mới, bề mặt hành tinh lùn pluto,

NASA phát triển drone trực thăng thám hiểm Sao Hỏa 10:17 27/01/2015

Dù là một thành tựu trong công cuộc thám hiểm Sao Hỏa, ngay cả Curiosity cũng sẽ bị giới hạn tầm nhìn và khả năng di chuyển trên địa hình của Hành tinh Đỏ.

thám hiểm sao hỏa, drone thám hiểm sao hỏa, trực thăng thám hiểm sao hỏa, máy bay trực thăng không người lái, drone trên sao hỏa

Tiểu hành tinh khổng lồ không gây nguy hiểm cho Trái Đất 08:09 27/01/2015

Tiểu hành tinh có đường kính khoảng 500m sắp tiến đến gần Trái Đất, nhưng không gây nguy hiểm.

tiểu hành tinh, tiểu hành tinh khổng lồ, tiểu hành tinh bay qua trái đất, tiểu hành tinh 2004 bl86, vật thể di chuyển gần trái đất, don yeomans

Năm 2035: Thang máy vũ trụ được xây dựng như thế nào? 11:20 22/01/2015

Từ ngày 12/4/1981 – khi chiếc phi thuyền đầu tiên của Colombia bay vào không gian, đã có thêm khoảng 100 phi thuyền nữa được bay vào vũ trụ. Và từ đó theo thống kê thì chi phí để vận chuyển 1kg trọng tải vào vũ trụ là 22.000 $ (Xấp xỉ 44 tỉ vnđ).Ý tưởng thang máy vũ trụ cũng bắt nguồn từ đây. Dự đoán khi dự án thang máy vũ trụ đi vào hoạt động, chi phí vận chuyển hàng hóa và con người vào vũ trụ sẽ ít hơn 50 – 100 lần.

thang máy vũ trụ, xây dựng thang máy vũ trụ, du lịch vũ trụ, vận chuyển người vào trụ, vẫn chuyển hàng hóa vào vũ trụ, vật liệu từ ống carbon nano

Phát hiện ra "hạt ma" - Một dạng sống kỳ lạ ngoài vũ trụ 11:17 21/01/2015

Các nhà khoa học Anh tuyên bố vừa phát hiện ra một "quả bóng sống" kỳ lạ và cực nhỏ bên ngoài bầu khí quyển Trái đất, cho thấy có thể tồn tại sự sống ngoài hành tinh. Họ đặt tên cho nó là "hạt ma", nói nó không giống bất kỳ thứ gì tương tự từng được tìm thấy trên Trái đất và đang trong tình trạng hoàn toàn nguyên sơ.

hạt ma, dạng sống lạ ngoài vũ trụ, quả bóng sống kỳ lạ, dạng sống của người ngoài hành tinh, sự sống ngoài hành tinh, cấu trúc lạ bên ngoài khí quyển, milton wainwright

Tín hiệu vô tuyến bí ẩn từ vũ trụ 14:12 20/01/2015

Các nhà khoa học lần đầu tiên ghi trực tiếp những tín hiệu vô tuyến bí ẩn từ một nguồn phát lạ, cách Trái Đất khoảng 5,5 tỷ năm ánh sáng.

sóng vô tuyến, sóng vô tuyến từ vũ trụ, sóng vô tuyến bí ẩn, tín hiệu vô tuyến, tín hiệu vô tuyến từ vũ trụ, tín hiệu vô tuyến bí ẩn, tín hiệu frb, daniel malesani

Tàu vũ trụ mất tích 11 năm được tìm thấy trên sao Hỏa 09:22 20/01/2015

Con tàu mang tên Beagle 2 của Anh được tìm thấy trên bề mặt sao Hỏa trong tình trạng nguyên vẹn, sau 11 năm mất liên lạc.

tàu beagle 2, tàu vũ trụ bị mất tích, tàu vũ trụ của anh, tàu beagle 2 trên sao hỏa, dự án beagle 2, sứ mệnh của tàu beagle 2

Sẽ phủ sóng internet từ không gian cho tới Sao Hỏa 16:05 19/01/2015

Đó là kế hoạch do tỷ phú Elon Musk đề ra, nhằm mang lại một hệ thống internet tốc độ cao cho toàn bộ hành tinh, từ Trái Đất, không trung cho tới Sao Hỏa.

elon musk, phủ sóng internet sao hỏa, phủ sóng internet không gian, hệ thống internet tốc độ cao, hệ thống thông tin liên lạc, ashlee vance

Tên lửa đẩy "tái sử dụng" của Elon Musk nổ tung khi hạ cánh 13:42 19/01/2015

Ngày 16/1 vừa qua lẽ ra đã đánh dấu một cột mốc lịch sử trong ngành thám hiểm không trung nếu như SpaceX (công ty của tỷ phú Elon Musk) có thể hạ cánh thành công tên lửa đẩy tầng 1 để tái sử dụng.

tên lửa đẩy falcon 9, tên lửa đẩy tái sử dụng, tên lửa falcon 9 nổ tung, tên lửa tái sử dụng nổ tung, tên lửa đẩy tầng 1, phi thuyền crs-5, spacex

Phát hiện bộ ba hành tinh có thể có sự sống 09:41 19/01/2015

Thông qua kính viễn vọng Kepler, các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện bộ ba hành tinh ấm giống Trái đất với ít nhất một hành tinh có thể có sự sống.

hành tinh giống trái đất, hành tinh có sự sống, ngôi sao lùn đỏ, ngôi sao epic 201367065, vùng goldilocks, erik petigura

Dùng khí cầu đưa kính thiên văn lên cao quan sát dấu vết Big Bang 08:46 15/01/2015

Các nhà khoa học đang thí nghiệm dùng khí cầu đưa kính thiên văn vô tuyến lên cao để quan sát bức xạ nền vi sóng vũ trụ.

kính thiên văn vô tuyến, đưa kính thiên văn lên cao, quan sát dấu vết big bang, bức xạ nền vi sóng vũ trụ, kính thiên văn bicep2, khí cầu, nhiệm vụ spider, dự án spider

Trạm vũ trụ sơ tán vì báo động nhầm 08:21 15/01/2015

Phi hành đoàn của Mỹ trên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) phải di chuyển sang module dành cho các thành viên của Nga, sau báo động nhầm về một vụ rò rỉ amoniac.

trạm vũ trụ quốc tế, iss, phi hành đoàn trên iss, phi hành đoàn sơ tán, báo động nhầm, rò rỉ amoniac, lỗi cảm biến hệ thống máy tính

Lý do Trung Quốc ráo riết triển khai chương trình thăm dò Mặt Trăng 15:17 13/01/2015

Theo mạng tin Nhà Ngoại giao mới đây, tàu thăm dò Chang'e 5-T1 (Hằng Nga 5-T1) của Trung Quốc (còn được gọi là Xiaofei), đã hoàn thành một quỹ đạo quanh Mặt Trăng hồi tháng 10/2014.

tàu thăm dò lên mặt trăng, tàu thăm dò mặt trăng của trung quốc, chương trình thăm dò mặt trăng, tàu thăm dò chang'e 5-t1, tàu thăm dò hằng nga 5-t1, xiaofei, khai thác helium-3

Quan sát được cảnh 2 thiên hà va chạm nhau tạo ra hố đen 14:44 09/01/2015

Đây cũng là lần đầu tiên các nhà khoa học có thể quan sát hiện tượng hai thiên hà đang va chạm nhờ vào hình ảnh X-quang năng lượng cao.

thiên hà va chạm nhau, thiên hà va vào nhau, hố đen khổng lồ, hình ảnh x-quang năng lượng cao, thiên hà arp 299, hố đen hút khí của thiên hà

Ngày 9/1: Columbus tưởng nhầm lợn biển là nàng tiên cá 14:05 09/01/2015

Trong khi chép của mình, ông có nói “họ còn không đẹp bằng một nửa những gì người ta miêu tả trong những bức tranh”.

christopher columbus, lợn biển, bò biển, nàng tiên cá, lầm tưởng của christopher columbus, câu truyện về nàng tiên cá, động vật có vú kích thước lớn