Robot Philae phát hiện dấu hiệu sự sống trên sao chổi 14:40 19/11/2014

Kết quả phân tích dữ liệu ban đầu cho thấy robot Philae đã phát hiện dấu vết của phân tử hữu cơ chứa nguyên tử carbon, vốn là nhân tố cơ bản của sự sống trên Trái Đất.

robot philae, dấu hiệu sự sống, dấu hiệu sự sống trên sao chổi, sao chổi 67p/churyumov-gerasimenko, dấu vết phân tử hữu cơ, bề mặt sao chổi, thiết bị mupus, hệ thống phân tích cosac

802 Lượt xem

Nghiên cứu mới về bí ẩn "ma quái" của mô hình vũ trụ 05:41 22/11/2014

Mới đây, các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Liège ở Bỉ tuyên bố phát hiện bí ẩn mô hình "ma quái" trong vũ trụ - đó là sự liên kết của một lỗ đen siêu lớn. Lỗ đen (hay hố đen) luôn được mọi người biết đến là đối tượng kỳ lạ trong vũ trụ. Hố đen là vùng không gian với mật độ dày đặc đến nỗi kể cả ánh sáng cũng không thể thoát ra ngoài được.

mô hình vũ trụ, mô hình ma quái trong vũ trụ, chuẩn tinh, hố đen, sự phân bố của chuẩn tinh, trục liên kết chuẩn tinh, dominique sluse, cấu trúc về hố đen, sự tiến hóa của vũ trụ

717 Lượt xem

Giải mã lầm tưởng lỗ đen vũ trụ là "kẻ hủy diệt" 05:31 26/11/2014

Lỗ đen tử thần, thường được gọi là lỗ đen, là một vùng tối trong vũ trụ có khả năng “nuốt chửng” mọi thứ. Sở dĩ được gọi là lỗ đen bởi chúng hấp thụ mọi bức xạ và các dạng vật chất, kể cả ánh sáng cũng không thoát ra được. Cho tới nay, con người đã phát triển rất nhiều lý thuyết khác nhau về sự hình thành lỗ đen. Giả thuyết phổ biến nhất, đó là lỗ đen sinh ra sau khi một ngôi sao nặng hơn Mặt trời từ 3,2 lần chết đi.

lỗ đen, lỗ đen tử thần, lỗ đen vũ trụ, lỗ đen lượng tử, sự tồn tại của trái đất, nguồn gốc ra đời của lỗ đen, cách tiêu diệt lỗ đen, ảnh hưởng của lỗ đen, ngày tận thế

5 điểm trong 1 lần đánh giá
695 Lượt xem

Đón xem cơn mưa sao băng lớn nhất năm trong tháng 12 tới 10:39 25/11/2014

Trong tháng 12 tới, chúng ta có cơ hội trải nghiệm cảm giác ước-mệt-nghỉ với trận mưa sao băng Geminids. Theo ước tính, ở điều kiện trời quang, bạn có thể nhìn thấy tới 50 – 100 vệt sao băng/giờ. Đêm 13 rạng sáng ngày 14/12, các bạn trẻ có cơ hội ước thỏa thích khi được chứng kiến trận mưa sao băng lớn và đẹp nhất trong năm.

mưa sao băng, mưa sao băng geminids, mưa sao băng lớn nhất năm, thời điểm quan sát mưa sao băng,

691 Lượt xem

Ăn uống ngủ nghỉ trên vũ trụ khác ở Trái đất thế nào? 15:30 25/11/2014

Những cuộc du hành vũ trụ luôn là đề tài nóng hổi được đưa lên màn ảnh hay ấn phẩm báo chí bán chạy hàng đầu trên thế giới. Hẳn bạn đã từng xem rất nhiều hình ảnh về các phi hành gia lơ lửng trong cabin, ăn những món ăn trong các tuýp nhỏ như kem đánh răng, nước uống lơ lửng dưới dạng các khối cầu? Và bạn luôn đinh ninh rằng, đó là cuộc sống của các phi hành gia ngoài không gian.

nữ phi hành gia marsha ivins, cuộc sống trên vũ trụ, cuộc du hành vũ trụ, cuộc sống của phi hành gia, ăn uống ngoài vũ trụ, ngủ ngoài trái đất, ngắm cảnh đẹp ngoài không gian, ăn uống ngủ nghỉ trên vũ trụ

660 Lượt xem

Nga thử nghiệm “vệ tinh sát thủ” 05:33 20/11/2014

Các chuyên gia an ninh không gian phương Tây khẳng định Nga đang thử nghiệm một vệ tinh có khả năng dò tìm và vô hiệu hóa, thậm chí tiêu diệt các vệ tinh khác. Theo báo Financial Times, hiện quân đội Mỹ, các cơ quan không gian phương Tây và nhiều chuyên gia vệ tinh đều đang theo dõi chặt chẽ mọi chuyển động của vệ tinh bí hiểm có biệt danh là Vật thể 2014-28E.

vật thể 2014-28e, vệ tinh sát thủ, thử nghiệm vệ tinh sát thủ, vệ tinh bí hiểm, vệ tinh kosmos-2499, vệ tinh sát thủ kosmos-2499, công nghệ vệ tinh sát thủ

614 Lượt xem

Sự sống trên sao Hỏa có thể đã biến mất do vụ nổ hạt nhân 09:09 27/11/2014

Cuộc sống cổ đại trên sao Hỏa có thể đã bị hủy diệt do việc sử dụng vũ khí hạt nhân của nền văn minh thuộc hành tinh khác.

cuộc sống cổ đại trên sao hỏa, sự sống trên sao hỏa, vụ nổ hạt nhân, nền văn minh thuộc hành tinh khác, john brandenburg, khu dân cư cổ đại ở cydonia, khu dân cư cổ đại ở utopia, vụ nổ hạt nhân trên sao hỏa

612 Lượt xem

Ngắm nhìn Trái Đất từ độ cao 430km ngay trên máy tính 13:48 27/11/2014

Chỉ với một chiếc máy tính có kết nối mạng, bạn có thể trải nghiệm góc nhìn của một phi hành gia vũ trụ khi nhìn Trái Đất từ độ cao 430km.

máy tính có kết nối mạng, góc nhìn của phi hành gia, ngắm trái đất trên máy tính, ngắm nhìn toàn cảnh trái đất, ngắm nhìn trái đất trực tuyến

589 Lượt xem

Bằng chứng những lá cờ cắm trên mặt trăng vẫn tồn tại 05:39 28/11/2014

Hình ảnh từ phi thuyền Lunar Reconaissance Orbiter (LRO) của Mỹ chụp được chỉ ra rằng những lá cờ do các con tàu vũ trụ mang lên trên mặt trăng đều tồn tại, trừ lá cờ của Apollo 11. LRO được Mỹ thiết kế để tạo nên bản đồ chi tiết nhất trong lịch sử về bề mặt mặt trăng. Các nhà khoa học đã kiểm tra những hình ảnh do LRO mang về, xác nhận thấy những chiếc bóng đổ của các lá cờ cắm trên mặt trăng trước đây.

lá cờ cắm trên mặt trăng, lá cờ cắm trên mặt trăng vẫn tồn tại, phi thuyền lunar reconaissance orbiter, phi thuyền lro, lá cờ của apollo 11, hình ảnh do lro gửi về, bóng đổ của lá cờ trên mặt trăng, mark robinson

561 Lượt xem

Cựu nhân viên NASA: "Tôi nhìn thấy người trên sao Hỏa" 15:29 02/12/2014

Người phụ nữ có tên Jackie gọi điện đến đài phát thanh Coast to Coast AM của Mỹ và tuyên bố từng là một nhân viên của NASA. Khi đang làm nhiệm vụ thu thập dữ liệu từ tàu đổ bộ Viking, bà nhìn thấy hai người mặc trang phục không gian đang bước đi trên bề mặt sao Hỏa qua video trực tiếp. Tàu Viking khi đó là phương tiện đầu tiên có khả năng gửi hình ảnh từ hành tinh Đỏ về Trái Đất.

tàu đổ bộ viking, tàu đổ bộ lên sao hỏa, người trên sao hỏa, cựu nhân viên nasa, người đi bộ trên sao hỏa, chương trình sao hỏa bí mật, vật thể bay không xác định ufo

514 Lượt xem

Lá chắn bảo vệ vô hình của Trái Đất 13:59 01/12/2014

Một lá chắn vô hình ở độ cao 11.500km đang bảo vệ Trái Đất khỏi các hạt điện tử nguy hiểm, nhất là khi xảy ra những cơn bão Mặt Trời cường độ cao.

lá chắn, lá chắn bảo vệ trái đất, lá chắn vô hình, electron sát thủ, vành bức xạ van allen, thời tiết vũ trụ, bức tường kính vô hình, daniel baker

503 Lượt xem

Những dự án vũ trụ đắt giá nhất hành tinh 09:37 28/11/2014

Khát vọng chinh phục vũ trụ của con người luôn là vô tận dù đi kèm theo đó là nguồn chi phí khổng lồ phục vụ cho các công trình vĩ đại trong không gian.

dự án vũ trụ, dự án vũ trụ siêu đắt, kính viễn vọng không gian james webb, trạm vũ trụ quốc tế, chương trình apollo, chương trình tàu con thoi, hệ thống định vị gps

500 Lượt xem

Những đồ đặc biệt của phi hành gia trên trạm vũ trụ 15:46 26/11/2014

Máy pha cafe, thiết bị in 3D hay máy tập thể dục được thiết kế phù hợp với môi trường không trọng lực trên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).

đồ dùng của phi hành gia, đồ dùng trên iss, đồ dùng trên trạm vũ trụ, máy pha cafe, máy pha cafe isspresso, thiết bị in 3d, máy in 3d, máy tập thể dục, máy tập ared, robot nói chuyện với người, robot kirobo

490 Lượt xem

Phát hiện tảng đá giống tượng Tổng thống Obama trên sao Hỏa 08:47 04/12/2014

Các chuyên gia về vật thể bay không xác định (UFO) tiết lộ rằng tàu đổ bộ sao Hỏa Spirit Rover của NASA đã chụp ảnh khối đá trên sao Hỏa rất giống hình khuôn mặt của Tổng thống Mỹ Barack Obama.

tổng thống obama, tảng đá giống tượng tổng thống obama, tảng đá trên sao hỏa, hiện tượng pareidolia, khuôn mặt giống tổng thống obama, scott waring

456 Lượt xem

Thiên thạch mang dấu hiệu sự sống ngoài Trái Đất 16:09 08/12/2014

Một mảnh thiên thạch từ sao Hỏa chứa dấu hiệu của nước và thành phần hợp chất hữu cơ, có thể là bằng chứng cho thấy sự sống ngoài Trái Đất tồn tại cách đây 700.000 năm.

thiên thạch tissint, mảnh vỡ của thiên thạch tissint, sự sống ngoài trái đất, mảnh thiên thạch từ sao hỏa, sa mạc guelmim-es semara, thành phần của thiên thạch tissint, yangting lin

5 điểm trong 1 lần đánh giá
421 Lượt xem

NASA có thể đưa con người lên Sao Hỏa vào năm 2030 14:15 03/12/2014

Cuộc phóng thử nghiệm tàu vũ trụ Orion đầu tiên trong sứ mệnh đưa con người lên Sao Hỏa vào năm 2030 sẽ được tiến hành vào ngày 4/12 tới đây.

chuyến bay thử nghiệm đầu tiên, đưa con người lên sao hỏa, chuyến bay thử nghiệm của tàu orion, chuyến bay exploration flight test-1, phóng thử nghiệm tàu vũ trụ orion, mark geyer, ryan barrell

373 Lượt xem

Bức ảnh màu đầu tiên của sao chổi được chụp bởi tàu Rosetta 14:15 02/12/2014

Tháng trước, tàu đổ bộ Philae đã tạo đánh dấu một cột mốc vô cùng quan trọng trong lịch sử ngành hàng không vũ trụ, khi lần đầu tiên hạ cánh trên bề mặt của một sao chổi.

tàu đổ bộ philae, sao chổi 67p/churyumov-gerasimenko, ảnh màu của sao chổi 67p/churyumov-gerasimenko, phi thuyền rosetta, bề mặt sao chổi, hệ thống osiris, màu của sao chổi

364 Lượt xem

NASA thử nghiệm tàu vũ trụ đưa người lên sao Hỏa 09:35 08/12/2014

Cơ quan Vũ trụ Hàng không Mỹ (NASA) hôm 5/12 phóng thử nghiệm thành công tàu vũ trụ Orion, bước tiến mới trong quá trình thực hiện mục tiêu chinh phục sao Hỏa.

tàu vũ trụ orion, chinh phục sao hỏa, thử nghiệm tàu vũ trụ orion, đưa người lên sao hỏa, tên lửa delta iv, chuyến bay thử tàu lên sao hỏa, sứ mệnh sao hỏa

353 Lượt xem

4 cơn mưa sao băng chứng minh bạn là người may mắn nhất 08:19 11/12/2014

Đã từ xa xưa, sao băng luôn là một trong những hiện tượng thiên văn mà con người hằng mong muốn khám phá. Vẻ đẹp cùng sự bí ẩn của những trận mưa sao băng khiến không ít người tin vào quan niệm: cầu nguyện hay ước khi sao băng rơi thì điều ước sẽ trở thành hiện thực. Như đã đưa tin, giữa tháng 12, chúng ta có cơ hội chứng kiến một trong những trận mưa sao băng đẹp nhất trong năm: Geminids.

mưa sao băng, chiêm ngưỡng mưa sao băng, mưa sao băng geminids, mưa sao băng leonids, mưa sao băng perseids, mưa sao băng quadrantids, cơn mưa sao băng may mắn

284 Lượt xem

Thiên thạch to như núi có thể đâm trúng trái đất 13:42 11/12/2014

Một viên đá trời to bằng quả núi bay sát địa cầu theo chu kỳ 3 năm một lần và nó có thể va chạm với hành tinh xanh trong vòng 150 năm nữa.

thiên thạch 2014 ur116, thiên thạch to như núi, thiên thạch bay ngang trái đất, vật thể bay gần trái đất, thiên thạch va chạm với trái đất, thiên thạch rơi xuống trái đất