Khảo cổ chai rượu thuốc "trường sinh bất lão" từ thế kỷ 19

  •   4,52
  • 4.995

Các nhà khảo cổ học đã tìm thấy chai rượu thuốc quý được cho là sẽ giúp mọi người "trường sinh bất lão".

Mới đây, các nhà khảo cổ học đã phát hiện ra khu vực chứa hàng trăm chai rượu có niên đại từ thập niên 1850 tại một công trường xây dựng ở Mỹ.

Trong số đó, các chuyên gia tìm thấy một lọ thủy tinh màu xanh lục có đựng hỗn hợp rượu nặng được tin rằng có khả năng "trường sinh bất lão" vào thời bấy giờ.

Qua khảo sát, thành phần trong chai rượu thuốc 150 tuổi này gồm có cây lô hội, cây khổ sâm, bột đại hoàng, nghệ tây Tây Ban Nha, nghệ trắng, một phần nước và 3 phần rượu.

Alyssa Loorya - người đứng đầu nghiên cứu cho biết: "Những thành phần này vẫn được sử dụng trong y học thảo dược và được dùng như liệu pháp chữa bệnh tự nhiên".

Khảo cổ chai rượu thuốc "trường sinh bất lão" từ thế kỷ 19
Chai rượu quý được cho rằng là giúp mọi người "trường sinh bất lão".

Theo các chuyên gia, lô hội có tác dụng chống viêm, gốc cây khổ sâm và bột đại hoàng giúp ích trong tiêu hóa, nghệ trắng giúp tái tạo tế bào trong khi nghệ tây Tây Ban Nha được sử dụng để điều trị một số chứng bệnh, bao gồm cả trầm cảm. Các chuyên gia dự đoán, dung dịch rượu thuốc này đắng và khó uống nên liều lượng được sử dụng chỉ là một giọt một lần.

Ngoài ra, đồng nghiệp của Loorya cũng khai quật được một chai có chứa dung dịch thuốc từ thế kỷ XIX. Chai thuốc được dán nhãn là thuốc đắng, có tác dụng chữa bệnh dạ dày của bác sĩ Hostetter. Các chuyên gia tìm hiểu được thành phần của chai thuốc này gồm gốc cây khổ sâm, vỏ cam, quế, hồi, hạt rau mùi, hạt thảo quả, vỏ cây Peru, rượu ngũ cốc, nước, đường...

Loorya cho biết: "Với số tiền chi phí để mua rượu khá cao nhưng người tiêu dùng cũng khó có thể xác định một cách chính xác các thành phần cũng như công hiệu thực sự của loại thuốc "trường sinh bất lão" này".

Để hiểu hơn về loại rượu đặc biệt này, các chuyên gia hy vọng sẽ được nếm thử để xem công hiệu của loại thuốc quý đó.

Theo Trí Thức Trẻ
  • 4,52
  • 4.995