Khi mới sinh ra, chúng ta có thể nhìn thấy những gì?

  •   35
  • 4.819

Bức ảnh sau đây sẽ giúp bạn biết được toàn bộ quá trình nắm bắt hình ảnh của chúng ta trong những năm tháng đầu đời.

Thị giác của con người là một trong những cặp mắt tốt nhất trong thế giới sinh vật. Dù rằng tầm nhìn, góc độ của mắt người không bằng một số loài vật, nhưng riêng về chất lượng thì vẫn luôn thuộc hàng đỉnh cao.

Khi mới sinh, chúng ta nhìn thế giới rất khác.
Khi mới sinh, chúng ta nhìn thế giới rất khác.

Tuy nhiên, không phải lúc nào cặp mắt của chúng ta cũng "nét căng" như vậy đâu. Khi mới sinh ra, trẻ sơ sinh cần đến hàng năm trời mới có thể nhìn rõ được mọi vật xung quanh. Và mới đây, Romesh Angunawela - một bác sĩ nhãn khoa tại London - đã phối hợp cùng các chuyên gia kỹ thuật tại bệnh viện Moorfields Eye để làm ra một bức hình động. Bức hình này cho chúng ta thấy trẻ em nhìn thấy những gì trong vòng 1 năm sau khi chào đời.

Theo đó, trẻ em khi mới sinh ra không thể thực sự tập trung nhìn vào một thứ gì cụ thể, ngay cả khi thứ đó ở ngay trước mắt chúng. Sau 3 tháng, những hình ảnh đầu tiên bắt đầu xuất hiện. Và phải đến 2 tuổi, thị lực của chúng ta mới được hoàn thiện.

Angunewela chia sẻ: "Khi mới sinh, trẻ em chỉ nhìn rõ ở khoảng cách từ 8 - 10cm. Khoảng cách này sẽ gia tăng khi lớn lên".

Và không để bạn chờ lâu nữa, đây chính là bức hình động mà chúng ta đang bàn đến.

Khi mới sinh, trẻ em chỉ nhìn rõ ở khoảng cách từ 8 - 10cm.
Khi mới sinh, trẻ em chỉ nhìn rõ ở khoảng cách từ 8 - 10cm.

Cập nhật: 23/01/2017 Theo Trí Thức Trẻ
  • 35
  • 4.819