Khinh khí cầu chở hàng lớn nhất thế giới

  •  
  • 2.112

Công ty Worldwide Aeros, Mỹ vừa trình làng khinh khí cầu vận chuyển hàng hóa khổng lồ nhất từ trước đến nay, có khả năng chở tối đa 250 tấn hàng hóa.

Khinh khí cầu khổng lồ có tên gọi là Aeroscraft, được trang bị những công nghệ tiên tiến, cho phép trung tâm điều khiển vận hành chuyến bay tốt hơn so với thế hệ khinh khí cầu trước đó. Ngoài ra, ông Igor Pasternak, người sáng lập công ty, đã tìm ra cách để nén khí helium, cho phép con tàu kiểm soát trọng lượng của nó.

Khinh khí cầu chở hàng lớn nhất thế giới
Khí cầu zepơlin mang tên Aeroscraft chuẩn bị cho lần bay thử đầu tiên - (Ảnh: 
Daily Mail)

Aeroscraft dường như rất mỏng manh, nhưng bên ngoài khinh khí cầu được phủ một lớp có tính năng tự phục hồi và chống đạn. Aeroscraft có thể cất cánh và hạ cánh theo phương thẳng đứng, như máy bay trực thăng, ở bất kỳ nơi đâu và không cần đường băng chính thức. Thậm chí nó có thể cất cánh và hạ cánh trên mặt nước, tính năng này rất thích hợp khi sử dụng chúng trong khu vực chiến tranh hoặc khu vực đang xảy ra thảm họa.

Tốc độ trung bình của Aeroscraft khoảng 115 dặm/giờ, chậm hơn nhiều so với máy bay phản lực. Tuy nhiên, chi phí cho một lần vận chuyển hàng hóa của nó rẻ hơn máy bay và nhanh hơn tàu thủy. So với máy bay vận chuyển hàng hóa, Aeroscraft chỉ tiêu tốn khoảng 1/3 nhiên liệu.

Theo Business Insider, khinh khí cầu khổng lồ này được thiết kế nhờ vào tiền trợ cấp của Chính phủ Mỹ (3 triệu USD). Chính phủ Mỹ cho rằng khinh khí cầu này sẽ tạo ra cuộc cách mạng trong thị trường vận chuyển hàng hóa toàn cầu.

Ngoài ra, Aeroscreft vô cùng hữu ích cho quân đội và các tổ chức từ thiện trong các hoạt động cứu hộ ở những nơi có cơ sở hạ tầng kém phát triển.

Theo Tuổi Trẻ
  • 2.112